70% người dân nông thôn mua sắm theo truyền miệng

TCKD-Thứ tư, ngày 23/04/2014 11:46 GMT+7

Ảnh minh họa

Bộ phận Nghiên cứu định lượng của Nielsen vừa công bố một khảo sát cho thấy, các quyết định mua sắm của người tiêu dùng nông thôn chịu ảnh hưởng lớn bởi ý kiến và lời giới thiệu của người khác.

Theo nghiên cứu và khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen tại Việt Nam, người dân nông thôn trước khi quyết định bỏ tiền ra mua một món hàng, sự tin tưởng của họ với món hàng đó phải chắc chắn gấp đôi so với người dân thành thị.

Bởi trước khi đưa ra lựa chọn, người dân nông thôn thường suy tính về giá trị, chất lượng, số tiền bỏ ra, thời hạn sử dụng, rủi ro kỹ càng gấp nhiều lần thời gian mà một người thành thị bỏ ra cho một quyết định mua sắm.

Trong khi 70% người tiêu dùng thành thị lấy ý kiến của người khác chỉ để tham khảo, thì 70% người tiêu dùng nông thôn mua sắm dựa theo sự giới thiệu truyền miệng của anh em, họ hàng, bạn bè, làng xóm…

Các khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng nông thôn bị ảnh hưởng nhiều bởi hiệu ứng đám đông. Cụ thể 74% người nông thôn luôn chú ý đến suy nghĩ của đám đông xung quanh, 47% dám hành động khác biệt với cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước