Acer: Chưa phải lúc sản xuất thiết bị Windows Phone 8

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 17/06/2013 14:05 GMT+7

Ảnh: Pocket-lint

 Hãng công nghệ Acer từng cho biết, họ rất hứng thú với nền tảng Windows Phone 8, tuy nhiên, đây không phải là lúc công ty sản xuất các thiết bị sử dụng hệ điều hành này.

Trả lời trên website Pocket-lint, ông Allen Burnes, Phó Chủ tịch mảng smartphone Acer cho biết, Acer rất hào hứng với Windows Phone 8 và hệ sinh thái của Microsoft, tuy nhiên, công ty chưa thực sự cảm thấy tự tin để đánh cược tên tuổi của mình vào nền tảng này.

“Chúng tôi muốn nhìn thấy sự tăng trưởng của Windows Phone trên thị trường, khi đó, chúng tôi mới cảm thấy đủ niềm tin để phát triển sản phẩm chạy trên hệ điều hành này. Chúng tôi cho rằng, đặt cược vào Windows Phone trong năm nay là một quyết định chưa thực sự hợp lý”, ông Allen Burnes nhận định.

Lãnh đạo của Acer cho biết thêm, hiện tại, công ty sẽ chỉ tập trung phát triển thiết bị mới chạy trên nền tảng Android. Trước sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị Android, theo lãnh đạo của Acer, điểm khó nhất của công ty là phải tạo ra các sản phẩm khác biệt thì mới có chỗ đứng trên thị trường.

Một yếu tố khác khiến Acer chưa thực sự đặt cược vào Windows Phone chính là thách thức đến từ Nokia. Nokia đã đặt cược tên tuổi của mình vào Windows Phone và kết quả là, công ty điện thoại Phần Lan này đang độc chiếm thị trường Windows Phone khi số lượng điện thoại Nokia được bán ra chiếm 80,2% tổng doanh số bán điện thoại sử dụng hệ điều hành này.

Nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, hiện tại, thị phần của Windows Phone khá “khiêm tốn” với khoảng 2% thị trường toàn cầu. Kho ứng dụng trực tuyến Windows Phone Store đang sở hữu khoảng 145.000 ứng dụng và trò chơi. Việc thiếu những ứng dụng tiện ích chính là điểm yếu khiến cho nền tảng Windows Phone chưa thực sự hấp dẫn người dùng.

Theo thông tin vừa được đăng tải trên trang Bloomberg, Tập đoàn Microsoft đã chi tới 100.000 USD cho một số công ty phần mềm lớn để họ phát triển ứng dụng dành cho Windows Phone.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước