Ai nói iPhone đã hết thời?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 05:34 GMT+7

Con số 43,7 triệu chiếc iPhone được bán ra trong 3 tháng vừa qua, vượt xa dự đoán của các chuyên gia phân tích thị trường, cho thấy, nhu cầu iPhone chưa bao giờ “hạ nhiệt”.

Apple vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh của công ty trong quý II tài chính. Theo đó, Apple đã bán được 43,7 triệu iPhone, cao hơn mức kỳ vọng của giới quan sát thị trường là 38,7 triệu chiếc.

Con số bán iPhone "khủng" trong ba tháng vừa qua cho thấy, nhu cầu người dùng về thiết bị này chưa bao giờ giảm. Giữa một “rừng” smartphone với nhiều kiểu dáng và tính năng phong phú, iPhone vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi người dùng có ý định tìm mua một chiếc smartphone.

Theo số liệu của nhiều công ty phân tích thị trường, lượng iPhone được bán ra trong quý vừa qua thấp hơn so với con số 51 triệu máy được bán ra trong quý trước. Lý giải nguyên nhân doanh số bán iPhone bị thấp hơn, các chuyên gia phân tích cho rằng, quý I tài chính là thời gian “cao điểm” của mùa mua sắm. Nếu đem so sánh số iPhone được bán ra cùng thời điểm quý II tài chính năm 2013 là 37,4 triệu chiếc sẽ thấy, nhu cầu iPhone của người dùng vẫn liên tục gia tăng.

“Chúng tôi rất tự hào về kết quả kinh doanh mà chúng tôi đạt được trong quý vừa qua, đặc biệt là doanh số bán iPhone tăng mạnh và doanh thu kỷ lục từ các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người dùng toàn câu”, ông Tim Cook, CEO của Apple chia sẻ.

Báo cáo kinh doanh của Apple trong quý II tài chính cho biết thêm, đã có 16,3 triệu chiếc iPad được bán ra trong quý này, giảm so với con số 19,5 triệu chiếc bán ra cùng kỳ năm ngoái. Thật đáng buồn là con số iPad được bán ra trong ba tháng vừa qua thấp hơn khá nhiều so với mức kỳ vọng của Wall Street là 19,36 triệu chiếc. Có thể nhận thấy, Apple đang dần mất vị thế trên thị trường máy tính bảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước