Android bảo mật hơn iPhone?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 12:00 GMT+7

 Mới đây, Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt khẳng định, hệ điều hành Android có tính bảo mật cao hơn iPhone.

Tại Hội nghị Gartner Symposium/ITxpo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ông Eric Schmidt khẳng định, Android có khả bảo mật cao nếu đem so sánh với iPhone.

Khi chuyên gia phân tích David Willis của hãng Gartner đặt ra câu hỏi: “Rất nhiều người không lựa chọn Android bởi họ cho rằng Android không có chế độ bảo mật tốt, ông nghĩ sao?”. Ông Eric Schmidt trả lời: “Ai nói sử dụng Android không an toàn? Android bảo mật tốt hơn iPhone”.

Câu trả lời của ông Eric Schmidt đã khiến cho những người tham dự hội nghị bật cười. Ông Eric Schmidt không đưa được những dẫn chứng cụ thể để bảo vệ ý kiến của mình, ông cho biết, không những đã có hơn một tỷ chiếc Android được kích hoạt mà hệ điều hành này còn vượt qua nhiều bài kiểm tra với yêu cầu cao về độ an toàn.

Cũng trong cuộc họp này, ông Schmidt đã lên tiếng phản đối các ý kiến cho rằng Android là một nền tảng phân mảnh bằng việc đưa ra chợ ứng dụng hợp nhất Play Store với số lượng ứng dụng phong phú, đa dạng, có tính bảo mật cao.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Schmidt tiếp tục khẳng định: "Android lá nền tảng rất an toàn. Trong tương lai, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn với Gmail, Chrome và Android của chúng tôi, hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng".

Theo thống kê từ các công ty bảo mật hàng đầu thế giới, số lượng các chủng loại mã độc tấn công thiết bị di động đang tăng cao hơn bao giờ hết và hệ điều hành bị nhắm đến nhiều nhất chính là Android.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại hãng Bluebox Security cho biết, họ đã phát hiện lỗ hổng an ninh trên hệ điều hành Android. Lỗ hổng này có thể ảnh hưởng đến 99% các thiết bị sử dụng nền tảng này.

Tháng 6 vừa qua, Juniper Networks đã công bố Báo cáo mối đe dọa điện thoại di động hàng năm. Số lượng các chủng loại mã độc tấn công thiết bị di động đang tăng cao hơn bao giờ hết. 92% các mối đe dọa nhiễm mã độc được phát hiện trên các thiết bị sử dụng nền tảng Android.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước