App Store – Mỏ vàng của Apple

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 09/01/2014 11:32 GMT+7

Trong năm 2013, App Store đã mang về cho Apple số tiền khổng lồ: 10 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, hàng năm, doanh thu từ cửa hàng ứng dụng App Store đem lại cho Apple 1 lượng tiền không nhỏ.

Tuy nhiên, năm 2013, số tiền mà Apple kiếm được từ App Store đã đạt con số kỷ lục: 10 tỷ USD, trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 12, doanh thu từ cửa hàng ứng dụng này đạt 1 tỷ USD. Trước đó, năm 2012, App Store đã mang về cho Apple doanh thu 5 tỉ USD.

Cũng trong thông báo này, Apple cho biết thêm, trong tháng cuối cùng của năm 2013, đã có gần 3 tỷ ứng dụng trên App Store được tải về cho các thiết bị iOS. Những ứng dụng thiết kế dành cho iOS 7 đã thu hút được sự quan tâm của người dùng trong những tháng cuối cùng của năm 2013.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã trả cho các nhà phát triển số tiền tổng cộng 15 tỉ USD. Các ứng dụng thành công trên App Store phải kể đến Candy Crush Saga, Puzzles & Dragons, Minecraft, QuizUp và Clumsy Ninja.

Theo ông Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần mềm và dịch vụ của Apple, thành công của Apple có sự góp phần không nhỏ của khách hàng trung thành và các nhà phát triển ứng dụng. Qua đó, Apple cũng đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể đã giúp App Store đạt được thành công cao nhất trong năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước