Apple đang thu hẹp khoảng cách với Samsung

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 29/01/2015 09:35 GMT+7

Trong khi thị phần của Samsung trên thị trường smartphone đang sụt giảm, doanh số bán iPhone của Apple tăng mạnh khiến khoảng cách giữa hai đối thủ đang dần được thu hẹp.

Kết thúc quý III/2014, Samsung đã giảm tỷ lệ thị phần từ 34% một năm trước đó xuống còn 25%, tương đương với số lượng smartphone bán ra đạt 78 triệu chiếc.

Trong khi đó, Apple lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường smartphone với doanh số bán iPhone đạt mức kỷ lục. Với việc cho ra mắt hai mẫu iPhone màn hình rộng 4,7 inch và 5,5 inch, Apple đã thành công trong cuộc chiến màn hình rộng trên các thiết bị Android.

Trong 3 tháng cuối năm 2014, Apple đã bán ra 74,5 triệu điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đưa doanh thu của tập đoàn này lên mức kỷ lục 74,6 tỷ USD. Trong khi cùng kỳ năm 2013, "Táo khuyết" đạt 13,1 tỷ USD lợi nhuận và 57,6 tỷ USD doanh thu.

Giám đốc Điều hành Tim Cook cho biết, đơn đặt hàng các sản phẩm của Apple liên tục tăng trong quý vừa qua với mức độ vượt ngoài sự mong đợi, trong đó iPhone 6 là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

Được biết, Samsung nắm giữ vị trí số một trên thị trường smartphone về doanh số từ năm 2011 cho đến nay. Apple luôn bám Samsung ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, doanh số bán smartphone của Samsung đang có dấu hiệu chững lại. Theo nhận định của giới quan sát thị trường, smartphone tầm trung của Samsung đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive