Apple giải quyết tình trạng khan iPad, iPhone như nào?

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 07/11/2013 17:00 GMT+7

 Apple sẽ bổ sung thêm hơn 2 nhà sản xuất linh kiện cho iPhone, iPad nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm iPad, iPhone mới. Đó là thông tin mới nhất được đăng tải trên The Wall Street Journal.

Tờ The Wall Street Journal đưa tin, vào cuối năm nay, Apple sẽ bổ sung công ty Wistron để sản xuất dòng iPhone mới nhất của hãng là iPhone 5C. Đây là công ty tại Đài Loan, hiện đang sản xuất các thiết bị smartphone cho BlackBerry và Nokia.

Bên cạnh đó, một số thông tin cho biết, sang năm 2014, Apple có kế hoạch ký hợp đồng với Compal Communications, trụ sở tại Đài Loan, để công ty này trở thành đối tác lắp ráp thiết bị iPad Mini cho Apple.

Trước đây, Apple thường dựa chủ yếu vào công ty Foxconn, hay còn gọi là Hon Hai, để sản xuất phần lớn các thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mối quan hợp hợp tác giữa 2 công ty này không được tốt đẹp như thời gian trước.

Chuyên gia phân tích J.P. Morgan từ Alvin Kwock cho biết, một khối lượng lớn thiết bị iPhone 5 bị trả lại do lỗi và Foxconn đang phải trả chi phí sửa chữa đã khiến quan hệ giữa Apple và đối tác Đài Loan trở nên căng thẳng.

“Trong quý này, Apple đã nâng đơn đặt hàng sản xuất linh kiện iPhone 5S tới Foxconn do nhu cầu về sản phẩm này đang cao hơn so với dự đoán của công ty. Tuy nhiên, chúng tôi cần thời gian để gia tăng năng lực sản xuất và Apple không thể ngay lập tức tìm được nhà lắp ráp khác để tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu của công ty”, một quan chức của Foxconn cho biết.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, khi Apple muốn tăng tốc phát triển sản phẩm như iPhone 5C và iPad Mini 2 với số lượng lớn, dù khó khăn nhưng việc công ty đã bắt đầu tìm kiếm những nhà sản xuất linh kiện khác để đáp ứng nhu cầu người dùng là điều tất yếu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước