Apple – Samsung: Vẫn chưa hết duyên nợ

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 13/05/2014 06:46 GMT+7

Bất chấp những cuộc chiến pháp lý về bản quyền kéo dài, Samsung vẫn trở thành nhà cung cấp màn hình iPad lớn nhất cho Apple trong quý I/2014.

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, Samsung Display tiếp tục duy trì là một trong những nhà cung cấp màn hình iPad của Apple. Điều đó cho thấy, Apple vẫn chưa thể chấm dứt sự phụ thuộc vào Samsung ở một số lĩnh vực nhất định.

Theo số liệu thống kê từ DisplaySearch, trong quý I/2014, Samsung Display đã xuất xưởng 5,2 triệu màn hình 9,7 inch với độ phân giải 2,048x1,536 cho iPad. Báo cáo từ BrightWire News nhận định, với con số trên, chỉ riêng Samsung đã cung cấp tới 62% toàn bộ đơn hàng cho Apple.

Được biết, loại màn hình với những thông số kỹ thuật trên được Apple sử dụng cho iPad Air và iPad Retina.

DisplaySearch cho biết thêm, thị phần của LG Display, một trong những nhà cung cấp màn hình hiển thị chính của Apple, đã giảm từ tỷ lệ 61% trong quý IV/2013 xuống còn 38% trong ba tháng đầu năm 2014.

Mới đây, khi công bố báo cáo kinh doanh quý II năm tài chính 2014, Apple cho biết, trong ba tháng vừa qua, công ty đã tiêu thụ được 16,3 triệu chiếc iPad, giảm mạnh so với con số 19,5 triệu chiếc iPad được bán ra cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, nhiều thông tin cho biết, không chỉ là nhà cung cấp màn hình cho iPad lớn nhất, Samsung cũng sẽ sản xuất bộ vi xử lý cho các sản phẩm tiếp theo của Apple, bất chấp việc công ty sản xuất vi xử lý Đài Loan Semiconductor Manufacturing dự kiến cũng sẽ tham gia cung cấp một loạt chip A cho Apple.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với những kế hoạch trên, có thể nói, việc giảm dần phụ thuộc Samsung trong lĩnh vực cung cấp linh kiện của Apple dường như khá khó khăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước