Apple sẽ ra sao nếu thiếu iPhone?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 23/07/2014 16:43 GMT+7

Trong quý III tài chính, doanh số bán iPhone đã giúp cho Apple thu được mức doanh thu cao hơn kỳ vọng của công ty.

Kết thúc quý III năm tài chính, Apple đã bán được 35,2 triệu chiếc iPhone, tăng so với con số 31,2 triệu chiếc iPhone được bán ra cùng thời điểm này năm trước.

Nhờ đó, thu nhập ròng mà Apple đạt được ở mức 7,7 tỷ USD, tương đương 1,28 USD/cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng của giới phân tích tại Phố Wall là 1,23 USD/cổ phiếu. Doanh thu trong ba tháng vừa qua của công ty đạt 37,4 tỷ USD. Doanh số bán ra của iPhone và máy tính Mac trong quý tăng ở mức tương ứng 48% và 39%.

Trái ngược với sự tăng trưởng trong doanh số bán iPhone, số lượng iPad bán ra đang có xu hướng giảm. Trong ba tháng gần đây, Apple bán được 13,2 triệu chiếc, thấp hơn so với con số 14,6 triệu chiếc vào cùng kỳ năm 2013 và 17 triệu chiếc iPad bán ra một năm trước đó.

Theo nhận định của giới công nghệ, mặc dù doanh số bán iPad có xu hướng giảm, Apple sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên thị trường máy tính bảng trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của dòng máy tính bảng Galaxy do Samsung sản xuất sẽ giúp Samsung đạt được vị trí cao nhất trên thị trường này.

Như vậy, có thể thấy, iPhone vẫn là mặt hàng chủ lực của Apple, sản phẩm này đóng góp không nhỏ vào mức doanh thu của công ty. Mặc dù xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng, Apple sắp giới thiệu iPhone thế hệ mới với nhiều đột phá về kích cỡ màn hình, số lượng iPhone bán ra không hề giảm mà vẫn đạt mức tăng trưởng đều đặn.

Dự báo cho quý hiện tại kết thúc vào tháng 9 tới, Apple cho rằng, doanh thu bán hàng có thể đạt khoảng 37-40 tỷ USD, thấp hơn một chút so với mức kỳ vọng 40,44 tỷ USD của các chuyên gia tại Phố Wall.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước