Apple thêm cơ hội chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc?

Lê Tuyển -Thứ năm, ngày 05/12/2013 11:23 GMT+7

 Dù rất thành công trên thị trường toàn cầu nhưng Apple lại thất bại trong việc chiếm lĩnh thị trường di động lớn nhất toàn cầu – Trung Quốc.

Tại sao lại xảy ra điều này? Câu trả lời nằm trong tay nhà mạng lớn nhất thế giới China Mobile. Nếu hãng này không phân phối sản phẩm của Apple, đại bộ phận người tiêu dùng Trung Quốc sẽ khó mua được những sản phẩm này với giá rẻ.

‘ Tuy nhiên, gần đây, nhiều thông tin cho biết, China Mobile và Apple sẽ hợp tác trong thời gian tới. Hiện tại iPhone chỉ được phân phối bởi nhà mạng China Unicom và China Telecom.

1 một số website công nghệ đưa tin, ngày 18/12/2013 là thời điểm China Mobile nhận được giấy phép cho mạng 4G. Một trang web quảng bá về việc China Mobile sẽ ra mắt iPhone vào ngày 18/12 cũng đang được hoạt động.

Được biết, 2 tháng trước, Apple gửi một chuyên gia 4G đến Bắc Kinh. Nếu thương vụ phân phối thành công, mỗi lợi tức trên mỗi cổ phiếu của Apple sẽ tăng thêm 2,5 USD

Cổ phiếu của Apple đã đạt mức đỉnh của năm 2013 và nếu thương vụ trên thành công, giá của loại cổ phiếu này sẽ có thể còn cao hơn nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước