Bất động sản Hà Nội chuyển biến tích cực

Diệu Trang-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 05:00 GMT+7

Trong khi năm 2012, thị trường bất động sản có xu hướng đi ngang, thì năm 2013 lại có sự khác biệt khi nhích lên ở thời điểm cuối năm về tính thanh khoản.

Theo Công ty Bất động sản Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội đã có chuyển biến tích cực. Thị trường căn hộ ba tháng cuối năm ít nhiều có sôi động hơn do tập quán đầu tư của người dân, tuy nhiên, dù tỷ lệ hấp thụ đạt 11% nhưng vẫn thấp hơn so với năm ngoái.

Giá bán căn hộ hạng C đã xuống dưới mức 20 triệu đồng/m2 và vẫn có xu hướng giảm nhẹ. Giá trung bình căn hộ chung cư để bán đã ở mức thấp nhất trong 5 năm qua. Phân khúc biệt thự liền kề, đến quý 4 vẫn chưa có chuyển biến nhiều, chủ yếu là nguồn cung bán ra mà cầu mua vào hầu như không có.

Ở thị trường bất động sản cho thuê, mặt bằng bán lẻ có nguồn cung tăng mạnh nhất do các dự án như Royal City và Times City đưa vào hoạt động, nhưng cả giá thuê trung bình và công suất thuê giảm, hiện chỉ hơn 1 triệu đồng/m2/tháng.

Văn phòng cho thuê tiếp tục là phân khúc buồn nhất khi đã có 9 quý liên tiếp suy giảm. Thị trường khách sạn là tiêu điểm trong dịp cuối năm khi cả giá thuê và công suất thuê đều tăng theo quý và theo năm, giá thuê trung bình hiện là 80USD/phòng/đêm. Quý 4 cũng ghi nhận việc quận Tây Hồ và Ba Đình hiện đã chiếm tới 51% lượng căn hộ cho thuê được ở Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước