"Bát nháo" sản phẩm rau xanh vào siêu thị

TCTD-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 07:19 GMT+7

Sau bê bối nấm không rõ nguồn gốc và thịt lợn nhiễm sán bày bán trong siêu thị BigC, người tiêu dùng đang rất quan tâm về chất lượng các loại rau được gọi là “an toàn” đang được bày bán với giá cao gấp 2-3 lần tại các siêu thị.

Nghi ngờ của người tiêu dùng không phải không có lý khi vào những vụ trái mùa, một số mặt hàng như bí đỏ, bí xanh, khoai tây, hành tỏi thường không có tại Vân Nội (địa chỉ cung cấp rau sạch cho hầu hết các siêu thị lớn nhỏ tại Hà Nội), thế nhưng các giấy chứng nhận xuất xứ rau quả vẫn giữ nguyên tên Vân Nội mặc dù mặt hàng rau và nông sản được chuyển về từ Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương.

Thậm chí khoai tây và tỏi của Trung Quốc còn được nhập qua đường Lạng Sơn về bán. Chưa kể, rau do các hợp tác xã sản xuất thường không đủ về số lượng nên việc phải thu mua từ bên ngoài là thấy rất rõ.

Trong khi đó, người tiêu dùng không có sự lựa chọn nào khác là tìm đến siêu thị để mua sau rạch với giá đắt hơn tới vài lần ngoài chợ, dù không dám chắc rau bày bán ở đây có nguồn gốc và an toàn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước