BĐS đóng băng, người dân vẫn chen nhau mua nhà

Tuyết Mai -Thứ tư, ngày 03/07/2013 21:36 GMT+7

 Trong bối cảnh thị trường BĐS đóng băng không có giao dịch, 700 căn hộ tại dự án VP5, khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm của tập đoàn Mường Thanh được bán hết chỉ trong buổi sáng đã cho thấy một quan điểm khác về giải phóng hàng tồn kho BĐS.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, đợt bán hàng này, tập đoàn Mường Thanh đã chấp nhận xây dựng giá ở mức 14-15 triệu đồng/m2, thấp hơn các dự án bên cạnh khoảng 8-10 triệu đồng/m2 với mục tiêu giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, không kỳ vọng vào lợi nhuận.

‘ Dự án khu nhà ở bắc Linh Đàm (Ảnh: Internet)

Cũng theo chủ đầu tư, việc xây dựng mức giá thấp trong bối cảnh này sẽ kích thích người mua quan tâm và đưa ra quyết định mua nhanh chóng. Doanh nghiệp từ đó có thể thu hồi vốn từ tiền giải phóng mặt bằng và tiền đất, còn người dân thì mua được nhà giá rẻ.

Điều này còn cho thấy nhu cầu thật của người mua nhà vẫn còn rất lớn, vấn đề là người mua và người bán có thể gặp nhau được ở mức giá hợp lý hay không và chủ đầu tư có dám đương đầu với việc mất lợi nhuận từ các dự án BĐS hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước