BlackBerry từ chối chia nhỏ công ty

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 11/11/2013 07:00 GMT+7

 Trước đề nghị chia nhỏ công ty từ nhiều hãng công nghệ lớn như Microsoft, Apple hay Lenovo, lãnh đạo của BlackBerry đã lên tiếng từ chối.

Thông tin đăng tải trên Reuters cho biết, ban lãnh đạo của BlackBerry đã bác bỏ đề nghị tách BlackBerry thành nhiều phần để bán cho các đối tượng khách hàng thích hợp bởi việc làm này không đem lại lợi ích cho nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng cũng như các cổ đông của công ty.

Theo Reuters, cả Microsoft và Apple đều bày tỏ sự quan tâm của mình tới khối tài sản có giá trị nhất của BlackBerry là các bằng sáng chế. Tuy nhiên, người phát ngôn của BlackBerry từ chối bình luận về thông tin trên.

Giới quan sát thị trường cho biết, hiện tại, BlackBerry đang nắm giữ một số lượng lớn bằng sáng chế. Theo ước tính, lượng bằng sáng chế này có trị giá từ 1 - 3 tỷ USD. Vì thế, khi các công ty công nghệ lớn như Apple hay Microsoft bày tỏ tham vọng thâu tóm khối tài sản này là điều dễ hiểu.

Ngày 4/11, BlackBerry tuyên bố, công ty không có kế hoạch đóng cửa bộ phận kinh doanh thiết bị cầm tay mặc dù doanh số bán smartphone BlackBerry 10 khá “ảm đạm”.Bên cạnh việc, nhà sản xuất điện thoại Canada này còn tiến hành sa thải Giám đốc điều hành Thorsten Heins và một số thành viên trong ban giám đốc. Ông John Chen sẽ đảm nhận trách nhiệm CEO tạm thời của BlackBerry.

Ông John Chen

Ông John Chen khẳng định, BlackBerry vẫn có "đủ các thành phần để xây dựng một doanh nghiệp bền vững lâu dài" và ông tin tưởng rằng, chỉ cần có thời gian, công ty sẽ tìm lại được những gì đã để mất trong thời gian vừa qua. Theo ông Chen, BlackBerry có thể mất khoảng thời gian là 6 quý để thay đổi vận mệnh của mình.

Lãnh đạo của BlackBerry cho biết, công ty không còn cảm hứng với bất kỳ 1 cuộc đàm phán mua lại công ty và BlackBerry sẽ huy động 1 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư và thay đổi CEO để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh của mình

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước