Căn hộ hoàn thiện - "Chìa khóa trao tay" có tính thanh khoản cao

Hằng Nga-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 13:00 GMT+7

Thay vì đối mặt với rủi ro “mua nhà trên giấy”, xu hướng được khách mua nhà lựa chọn vào thời điểm này là những căn hộ đã hoặc đang trong quá trình hoàn thiện dù đó là nhà giá rẻ, trung bình hay cao cấp.

Mua căn hộ và dọn về ở luôn được 2 tháng, chị Điệp cho biết, chị đã tham khảo cả hai phương án mua nhà góp vốn và mua nhà hoàn thiện. Cuối cùng, do lo ngại rủi ro nên chị đã quyết định mua căn hộ hoàn thiện.

 

Chị Bùi Thị Điệp, người mua nhà cho biết: “Khi mình đến thăm một dự án đã hoàn thiện, mình hoàn toàn có thể đánh giá được chất lượng, kiến trúc, cảnh quan, những tiện ích xung quanh khu vực. Tất cả mọi vấn đề rõ ràng, mình hoàn toàn có thể xem xét sự phù hợp với điều kiện của mình và việc đưa ra quyết định cũng dễ dàng, rủi ro gần như không có”.

 

Trước kia, khi thị trường bất động sản sốt nóng, cảnh “mua tranh, bán cướp” diễn ra thường ngày, giao dịch hợp đồng góp vốn diễn ra phổ biến. Khi chưa làm móng, thậm chí chưa khởi công, chủ đầu tư đã hết hàng để bán.

 

Nhưng hiện tại, cả chủ đầu tư lẫn khách mua nhà đều tìm kiếm những giải pháp an toàn cho dự án và căn nhà của mình. Chủ đầu tư muốn bớt đi những tai tiếng như chậm tiến độ, mất khả năng thanh toán… của việc bán nhà trên giấy. Khách mua nhà cũng muốn an toàn hơn với những đồng tiền tiết kiệm của mình.

 

Ông Đinh Quang Bách, Chủ tịch HĐQT CTCP Quản lý đầu tư và phát triển đô thị Việt Nam cho rằng: “Khách hàng hiện nay 100% có nhu cầu thật, vì vậy đối với họ, yếu tố vị trí dự án, chất lượng sản phẩm, hạ tầng tiện ích xunh quanh là mối quan tâm hàng đầu của họ. Thêm vào đó, với tâm lý của đại đa số người Việt là ăn chắc mặc bền nên họ rất mong muốn và hướng tới những sản phẩm họ có thể đến tận nơi, nhìn tận mắt, sờ tận tay trước khi mua”.

 

Thời gian gần đây, khi số lượng dự án nhà ở được hoàn thành ngày một nhiều hơn, người mua có điều kiện so sánh dễ dàng hơn. Chất lượng tại các dự án căn hộ và tiềm lực thực sự của các chủ đầu tư có ý nghĩa quyết định đến doanh số bán hàng, khi mà phần lớn khách hàng mua nhà gần đây là người mua để ở.

 

“Đây là cơ hội tốt cho các chủ đầu tư thực sự có năng lực. Vì có năng lực mới có thể hoàn thành dự án, có nguồn vốn dồi dào hoàn thành dự án trước lúc bán hết nhà. Đây chính là quá trình thanh lọc năng lực chủ đầu tư, cũng là cơ hội tốt cho người mua nhà” - ông Chu Mạnh Trí, Trưởng phòng Kinh doanh BĐS, CTCP Đầu tư dầu khí toàn cầu nhấn mạnh.

 

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong video sau đây:

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước