CEO Marissa Mayer: Yahoo sẽ có mặt trên mọi thiết bị

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 09/05/2013 07:00 GMT+7

CEO Marissa Mayer. (Ảnh: CNET)

 Bà Mayer đang đặt mục tiêu để Yahoo có mặt trên tất cả các thiết bị công nghệ, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn và trở thành thói quen đối với mỗi người dùng Internet.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, với hơn 700 triệu người sử dụng, trong đó có khoảng 300 triệu người dùng trên các thiết bị di động, Yahoo có một khởi đầu tốt, tuy nhiên, mục tiêu hướng tới 1 tỷ người dùng tiếp theo sẽ là thách thức không nhỏ đối với công ty.

Không thể phủ nhận CEO Marissa Mayer có tầm nhìn và chiến lược đối với hoạt động kinh doanh của Yahoo. Trong nhiều tháng qua, bà Mayer đã giới thiệu các phiên bản cập nhật sản phẩm với tốc độ nhanh hơn, “khai tử” một loạt các sản phẩm không hiệu quả, đưa ra nhiều chương trình video mới, tập trung vào mảng điện thoại di động, mở rộng mối quan hệ tìm kiếm của mình với Microsoft, thâu tóm một số công ty nhỏ như Summly. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Yahoo đi vào một quỹ đạo mới.



Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, bà Mayer cho rằng "để có thể đạt được tốc độ tăng trưởng như trước đây, Yahoo sẽ phải mất vài năm nữa". Được biết, Yahoo từng là một trong những công ty công nghệ thành công nhất vào cuối những năm 90.

Theo thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, quý đầu tiên, lợi nhuận Yahoo thu về nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh thu của công ty lại giảm. Ngành kinh doanh quảng cáo trên các thiết bị di động của Yahoo cũng giảm 11% so với một năm trước đây.

Điều đáng nói ở đây là cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 50% kể từ khi bà Mayer đảm nhận công việc Giám đốc điều hành (tháng 7/2012). Ngày 7/5, các cổ phiếu của công ty đóng cửa ở mức 26,07 USD, tăng so với mức 15,35 USD một năm trước đây.

Trước đó, bà Mayer đã thừa nhận, do Yahoo không chú trọng vào việc chế tạo và phát triển phần cứng cũng như nền tảng hệ điều hành dành cho máy di động, vì thế, để có thể gia tăng doanh thu và khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, Yahoo chỉ còn cách là trở thành đối tác của các tập toàn nổi tiếng trong nền công nghiệp smartphone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước