Cho xây nhà diện tích 25m2: Hợp thức nhà siêu mỏng?

Hằng Nga-Thứ ba, ngày 11/03/2014 12:29 GMT+7

Dự thảo Quy hoạch đô thị và thiết kế kiến trúc, cảnh quan của Bộ Xây dựng quy định kích thước tối thiểu lô đất xây dựng nhà ở liên kế là 25m2. Quy chuẩn này lập tức nhận được nhiều ý kiến khác nhau trong giới chuyên gia về quy hoạch đô thị.

Dự thảo của Bộ Xây dựng quy định, đối với lô đất xây nhà ở cho khu vực mới mở, kích thước tối thiểu cho nhà liền kề là 25m2; rộng 2,5m; dài 10m. Theo các chuyên gia về quy hoạch đô thị, quy định hiện hành tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM… đều nêu rõ, diện tích thửa đất được cấp sổ đỏ phải không nhỏ hơn 30m2. Trong khi dự thảo quy chuẩn của Bộ Xây dựng lại cho phép khu đô thị được phân lô tối thiểu 25m2 để xây nhà ở.

Các chuyên gia quy hoạch cảnh báo nguy cơ hình thành và hợp thức cho nhà siêu mỏng không đồng nhất với Luật Đất đai. Việc phân lô quá nhỏ có thể khiến bộ mặt đô thị bị méo mó, đặc biệt trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Những ý kiến xoay quanh Dự thảo quy định diện tích xây nhà liền kề tối thiểu 25m2 sẽ được phản ánh chi tiết trong video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước