Có thể chuyển nhượng một phần dự án BĐS

TCKD-Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:25 GMT+7

 Những chủ đầu tư đang gặp khó khăn về tài chính không thể tiếp tục thực hiện dự án có thể chuyển nhượng toàn bộ hay một phần dự án cho đối tác khác nếu như dự thảo Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi được thông qua.

Quy định hiện hành ràng buộc các chủ đầu tư nếu muốn chuyển nhượng thỉ phải chuyển nhượng toàn bộ dự án. Hơn nữa, dự án đó phải hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phải có các công trình hạ tầng kỹ thuật và tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt.

Theo Dự thảo Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi, dự án chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần phải có quyền sử dụng đất và việc chuyển nhượng dự án phải đảm bảo nguyên tắc “không làm thay đổi mục tiêu, nội dung của dự án, phần dự án chuyển nhượng, đồng thời phải bảo đảm quyền lợi của khách hàng và các bên có liên quan”.

Nội dung này nếu được thông qua sẽ sửa đổi quy định hiện hành ràng buộc các chủ đầu tư nếu muốn chuyển nhượng thì phải chuyển nhượng toàn bộ dự án. Trên thực tế, lâu nay việc mua bán các dự án vẫn diễn ra dưới hình thức các doanh nghiệp mua lại cổ phần của nhau, thậm chí mua 80-90% cổ phần để thông qua đó sở hữu dự án bất động sản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước