Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt

Lưu Tuấn - Lê Phức (VTV24)-Thứ hai, ngày 20/04/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Từ ốc vít đến ống xả, từ gầm xe đến hộp số và cả nghìn linh kiện khác để sản xuất một chiếc ô tô hiện đều phải nhập khẩu.

Con số thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sau 20 năm phát triển công nghệ phụ trợ, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt 30% và con số này chỉ là các chi tiết như ghế, tấm lót sàn… Điều này khiến chi phí sản xuất ô tô tăng cao khoảng 20% so với các nước như Indonesia hay Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive