Cuộc chiến smartphone mới chỉ bắt đầu?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 05/06/2013 07:00 GMT+7

 Rất nhiều người đặt ra câu hỏi, thời gian gần đây, tại sao các nhà sản xuất smartphone dốc toàn bộ sức lực vào việc phát triển thiết bị cho các thị trường mới nổi? Phải chăng, cuộc chiến trên thị trường này mới chỉ bắt đầu?

Mới đây Ericsson dự đoán, thuê bao điện thoại thông minh sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 4 năm tới, cụ thể, tổng số thuê bao điện thoại thông minh sẽ đạt 4,5 tỷ chiếc vào cuối năm 2018. Được biết, trong năm 2012, tổng số thuê bao smartphone đạt 1,2 tỷ chiếc.

Trước đó, năm ngoái, Ericsson đã đưa ra con số 3,3 tỷ thuê bao vào năm 2018. Có thể, nhu cầu smartphone tại các thị trường mới nổi đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, do đó, Ericsson đã tăng con số dự báo của mình.

Với tiềm năng to lớn tại các thị trường mới nổi như vậy, người ta dễ dàng hiểu tại sao các thương hiệu công nghệ lớn như Apple, Samsung hay Nokia đều thông báo kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nigeria.

Cuộc chiến smartphone giá rẻ ngày càng gay gắt

Trước đây, các thương hiệu như Apple hay Samsung đều gắn với những sản phẩm cao cấp đình đám. Để có thể sở hữu được các thiết bị mang tên Apple, người dùng sẽ phải trả một số tiền không nhỏ. iPhone của Apple một thời là sản phẩm điện thoại mơ ước của không ít người dùng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone, khi nhu cầu người dùng ở phân khúc smartphone cao cấp trở nên bão hòa, cuộc chiến smartphone trở nên nóng hơn ở phân khúc giá rẻ, tại các thị trường mới nổi.

Người dùng ngày càng chứng kiến nhiều các sản phẩm smartphone được tích hợp nhiều tính năng hữu ích nhưng được cung cấp với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với thế hệ smartphone trước đây.

Samsung là một ví dụ điển hình của xu hướng này. Bên cạnh Galaxy S3, S4 cao cấp, Samsung đã cho đời phiên bản Mini của hai dòng sản phẩm trên với mục đích thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng ở các phân khúc điện thoại khác nhau. Những sản phẩm này thường có thiết kế bên ngoài tương tự như các dòng cao cấp, nhưng mức giá thấp hơn khá nhiều.

Trước xu hướng smartphone giá rẻ, Apple cũng không thể đứng ngoài cuộc. Từng tuyên bố không quan tâm đến phân khúc điện thoại giá rẻ, thời gian gần đây, nhiều thông tin cho biết, Apple cũng đang sản xuất iPhone giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc đa dạng hóa sản phẩm sẽ giúp cho Apple có được nhiều khách hàng hơn và duy trì vị thế trên thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước