Cuối năm, người Trung Quốc đổ xô mua vàng

Lại Hoa-Thứ hai, ngày 30/12/2013 10:57 GMT+7

Thay vì đổ xô sắm sửa đồ Tết, người Trung Quốc năm nay lại đua nhau mua sắm vàng. Nguyên nhân do giá vàng giảm sâu khiến ai cũng muốn tranh thủ bỏ tiền tích trữ dịp cuối năm.

Trái ngược với diễn biến tăng giá vào cuối năm như thường lệ, năm nay, giá vàng tại Trung Quốc đột ngột giảm mạnh. Vàng giảm giá khiến cho người dân ào ạt mua vào tích trữ. Người người chen nhau quyết mua dù chỉ là vài lượng.

Chị Zhang Hong, người mua vàng cho biết: "Vàng đã giảm tới 370 Nhân dân tệ trong mấy tháng qua. Sẽ rất phí nếu không tranh thủ cơ hội này mua vàng để kiếm lời".

‘ Nhiều người dân Trung Quốc mua vàng để tích trữ


Tháng 4, Trung Quốc cũng từng chứng kiến một phiên giảm giá sâu của kim loại quý này. Lúc đó, nhiều người không "kìm lòng" đã vội tích thêm vàng nhưng đến cuối năm, vàng lại rớt giá. Nhiều người tiếc rẻ vì đã dồn tiền mua hết dịp tháng 4. Những người còn tiền quyết mạnh tay đầu tư dịp cuối năm vì ai cũng cho rằng vàng đã bắt đáy.

Tính trung bình trong năm 2013, giá vàng tại Trung Quốc đã giảm tới 30%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong vòng 32 năm qua. Đồng thời, trong năm nay, vàng cũng đã giảm tới 14 lần. Sau những lần giảm giá, người Trung Quốc lại mong ngóng một đợt tăng giá mới của vàng vì có tăng, họ mới mong kiếm được chút đỉnh.

Dù chưa có bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy giá vàng sẽ tăng, nhưng nhiều người dân Trung Quốc năm nay vẫn cảm thấy yên tâm, vì dù gì, họ cũng tích góp được một ít vàng dịp cuối năm.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước