Cựu CEO Palm: Thương vụ mua bán với HP là lãng phí

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 13/06/2013 08:18 GMT+7

Ông Jon Rubinstein trong buổi giới thiệu máy tính bảng TouchPad sử dụng WebOS. (Ảnh: CNET)

 Gần 3 năm sau khi Palm bán lại thương hiệu của mình cho HP, cựu Giám đốc điều hành của Palm bày tỏ sự tiếc nuối về bản hợp đồng này và gọi đó là “một sự lãng phí”.

Mới đây, cựu Giám đốc điều hành của Palm ông Jon Rubinstein thừa nhận, thỏa thuận mua lại công ty của HP đã đặt dấu chấm hết cho nền tảng di động của Palm. Nếu có cơ hội làm lại, ông Rubinstein cho biết, chắc chắn, Palm sẽ không đồng ý với thỏa thuận mua bán này.

"Đây thực sự là một sự lãng phí. Nếu chúng tôi biết được rằng họ sẽ đóng cửa công ty và không bao giờ đưa ra một cơ hội phát triển thực sự cho nền tảng WebOS, chúng tôi không bao giờ bán công ty của mình”, ông Rubinstein cho biết.

Được biết, tháng 7/2010, HP đã hoàn tất việc mua lại của Palm với mức giá 1,2 tỷ USD. HP xác nhận sẽ sử dụng WebOS của Palm trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone, netbook và máy tính bảng tương lai. HP cho biết sẽ giúp Palm cạnh tranh trong thị trường smartphone và các thiết bị di động được kết nối.

Ngay sau đó, HP đã liên tiếp thất bại khi tung ra thị trường các mẫu máy tính mà hãng đặt nhiều kỳ vọng và đầu tư nhiều công sức, tiền của nhằm “hồi sinh” Palm cùng WebOS. Tuy nhiên, WebOS đã thất bại trong việc giành thị phần trên thị trường hệ điều hành di động đang cạnh tranh khốc liệt.


1 năm sau, Giám đốc điều hành của HP Leo Apotheker tuyên bố, công ty sẽ quyết định khai tử hệ điều hành di động WebOS, không tiếp tục phát triển các thiết bị di động sử dụng nền tảng này.

Sau đó, bà Meg Whitman, người thay thế vị trí CEO của Apotheker đã quyết định đưa nền tảng này trở thành mã nguồn mở và khung ứng dụng Enyo. Tháng 2 vừa qua, WebOS chính thức được LG mua lại. Tuy nhiên, LG không sử dụng nền tảng này vào lĩnh vực sản xuất smartphone mà sẽ sử dụng nó vào phân khúc tivi thông minh.

Bỏ qua những khó khăn mà Palm đã từng phải đối mặt, ông Rubinstein cho rằng, nền tảng WebOS đã đặt nền tảng cho rất nhiều các tính năng mới xuất hiện trong Android cũng như các hệ điều hành của Apple và Microsoft.

"Nếu bạn nhìn vào các thông báo trên Mac OS X, nó trông rất giống WebOS. Chúng tôi đã làm rất nhiều điều rất sáng tạo, ông Rubinstein chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước