Đầu năm 2014, thị trường smartphone có gì nổi bật?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 23/04/2014 16:06 GMT+7

Theo thông báo từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, trong ba tháng đầu năm 2014, doanh số bán smartphone trên toàn cầu đạt 266,9 triệu chiếc.

Số liệu từ TrendForce cho biết, kết thúc quý I/2014 (tính từ tháng 1-3), đã có 266,9 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra trên thị trường toàn cầu, tăng 1,13% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu mà TrendForce công bố, Samsung, nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu thế giới đang nắm giữ 30% thị phần trong tổng số smartphone được bán ra. Hầu hết các sản phẩm smartphone được Samsung bán ra trong quý đầu tiên của năm 2014 thuộc phân khúc tầm trung.

Mặc dù vẫn duy trì là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ 2 thế, giới, các chuyên gia tại TrendForce nhận định, thị phần của Apple đang có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên, giới quan sát thị trường nhận định, thị phần của công ty này sẽ đạt đỉnh vào nửa cuối năm 2014 khi thế hệ iPhone mới được ra mắt.

Cũng theo số liệu từ TrendForce, nhiều hãng công nghệ Trung Quốc như Huawei, Lenovo và Xiaomi đã có mức tăng trưởng về doanh số bán smartphone cao hơn dự đoán ban đầu của các chuyên gia phân tích. Cả ba công ty này đều có mức tăng trưởng hơn 20% trong quý đầu tiên của năm 2014.

TrendForce dự báo, doanh số bán smartphone sẽ đạt mức tăng trường 6,7% lên con số 2,84,5 triệu chiếc được bán ra ở quý hiện tại (từ tháng 4-6) do trong thời điểm này, nhiều hãng công nghệ lớn cho ra mắt những dòng sản phẩm chủ lực của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước