Ế cả năm, doanh nghiệp ô tô lo phải đóng cửa sớm

TCKD-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 15:24 GMT+7

Trải qua một năm làm ăn khó khăn cộng với triển vọng thị trường thấp và chính sách chưa rõ ràng khiến cho không ít lần, các DN lắp ráp ô tô cảnh báo nguy cơ đóng cửa.

Mặc dù giảm giá và tung ra nhiều mẫu xe mới nhưng tiêu thụ vẫn không tăng mạnh, đặc biệt với xe lắp ráp trong nước khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn. Điều các doanh nghiệp lo ngại là vào những tháng cuối năm, nhu cầu xe cá nhân thường tăng cao thì ngược lại tiêu thụ lại giảm. Theo số liệu của VAMA, doanh số bán xe con trong tháng 10/2013 giảm 1% so với tháng 9 và sang tháng 11 lại tiếp tục giảm 1% so với tháng 10.

Khó khăn hiện đang thuộc về các đại lý bán xe, bởi giá bán giảm mạnh khiến cho lợi nhuận không còn. Mặc dù được cho là thị trường có khởi sắc nhưng thực tế, không ít đại lý bán xe lại đang "than lỗ", bán khó, bán chậm và sức mua yếu.

Trong khi, người tiêu dùng Việt vẫn còn e ngại sản phẩm trong nước thì việc cắt giảm thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc đang đe dọa ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ. Trước tình thế này, nhiều doanh nghiệp ô tô trong nước lo ngại khả năng sẽ phải đóng của, chuyển sang làm nhập khẩu và phân phối.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước