Facebook đẩy mạnh dự án phủ sóng Internet toàn cầu

Thái Bảo-Thứ tư, ngày 05/03/2014 17:35 GMT+7

Facebook đang thương thuyết để mua lại Titan Aerospace, công ty chuyên tạo ra những chiếc máy bay dùng năng lượng mặt trời. Số tiền dự kiến phải bỏ ra vào khoảng 60 triệu USD.

Đây được coi là là nỗ lực của Facebook nhằm biến mạng Internet trở nên phổ thông với mọi người trên hành tinh này. Theo các báo cáo Facebook đang ở rất gần thỏa thuận này.

Nếu như Goolge đang thử nghiệm dùng khinh khí cầu truyền tải Internet đến các khu vực xa xôi trên thế giới, Facebook muốn dùng 11.000 máy bay không người lái để làm việc này. Các máy bay này có thể hoạt động tối đa 5 năm liên tục mà không cần hạ cánh hay tiếp năng lượng, và sẽ cung cấp mạng 3G cho các vùng như châu Phi.

Bà Lindsey Turrentine, Tổng Biên tập của Tạp chí công nghệ CNET cho biết: “Có 5 tỷ người trên thế giới không có được đường truyền Internet ổn định. Đó là một thị trường lớn. Google đã đầu tư vào dự án của họ một thời gian, vì vậy, sẽ rất thú vị để dõi theo giữa Facebook và Google ai sẽ nắm được nhiều thị phần hơn”.

Một trong những giấc mơ của CEO và người sáng lập của Facebook, ông Mark Zuckerberg là kết nổi cả thế giới với mạng Internet.

Ông Mark Zuckerberg nói: “Tôi cho rằng, nến chúng tôi có thể làm tốt việc này, trong vòng 5 năm số người được tiếp cận mạng Internet sẽ lớn hơn con số 1 tỷ. Trong vòng 10 năm, phần còn lại của thế giới sẽ được kết nối”.

Dự án của Facebook sẽ cung cấp cho người dân các dịch vụ cơ bản như nhắn tin, xem thời tiết, giá thực phẩm, từ điển Wikipedia và tất nhiên là cả truy cập Facebook.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước