Facebook tiếp tục gây sốc với hợp đồng 2 tỷ USD

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/03/2014 10:57 GMT+7

Facebook vừa bất ngờ thông báo mua lại công ty thực tế ảo Oculus VR với giá 2 tỷ USD. Bản hợp đồng trên bao gồm 400 triệu USD tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu của Facebook.

CEO Mark Zuckerberg đã lý giải nguyên nhân mà Facebook mua lại Oculus VR: "Nhiệm vụ của Oculus là cho phép người dùng trải nghiệm những điều không thể. Công nghệ của họ mở ra những khả năng mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới. Chơi game nhập vai sẽ là những trải nghiệm đầu tiên. Oculus đã có những kế hoạch lớn trong thời gian tới và chúng tôi sẽ không thay đổi điều đó và chúng tôi hy vọng sẽ giúp họ tăng tốc thực hiện những kế hoạch này”.

‘ Ông Zuckerberg cho biết, Facebook sẽ "tập trung vào việc giúp đỡ Oculus xây dựng những sản phẩm của Oculus và phát triển quan hệ đối tác để hỗ trợ thêm các trò chơi".

Tuy nhiên, ông Zuckerberg cũng chỉ ra rằng, sau khi Oculus đạt được tham vọng của mình, Facebook sẽ mở rộng sản phẩm vào những thị trường mới. "Chúng tôi sẽ làm cho Oculus trở thành một nền tảng với nhiều trải nghiệm khác nhau. Bạn có thể tưởng tượng đang được hưởng một chỗ ngồi trong tòa án ở một trò chơi, được học trong một lớp học có học sinh và giáo viên trên toàn thế giới…chỉ bằng cách đặt kính trong nhà của bạn", ông Zuckerberg nói.

“Hãy tưởng tượng, bạn không chỉ có thể chia sẻ những khoảnh khắc trên thế giới trực tuyến với bạn bè của mình mà còn có cả những trải nghiệm diễn ra ngay trước mắt”, ông Zuckerberg chia sẻ về kế hoạch mua lại Oculus VR.

Được biết, Oculus VR là công ty khá nổi tiếng trong ngành công nghiệp thực tế ảo với sản phẩm chủ lực là kính thực tế ảo có tên gọi Oculus Rift. Thiết bị này giúp người đeo có cảm giác chân thực khi chơi game. Tổ chức này được thành lập và phát triển với nguồn vốn huy động của trang web Kickstarter từ tháng 6/2012.

Tháng 2 vừa qua, Facebook đã gây xôn xao trong làng công nghệ khi bỏ ra đến 19 tỷ USD để mua lại dịch vụ nhắn tin miễn phí WhatsApp. Trước đó, Zuckerberg cũng đã có quyết định bất ngờ khi bỏ ra 1 tỷ USD mua lại ứng dụng xử lý hình ảnh Instagram.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước