Facebook vượt mốc 1 tỷ người dùng di động

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 14:22 GMT+7

Apple không phải là hãng công nghệ lớn duy nhất thông báo kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt mức kỳ vọng. Facebook cho biết, số người dùng thiết bị di động truy cập mạng xã hội này đã vượt ngưỡng 1 tỉ.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Facebook cho biết, công ty đã có 1,01 tỷ người dùng truy cập hàng tháng thông qua các thiết bị di dộng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2014, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu báo cáo kinh danh của Facebook cho biết thêm, trong quý vừa qua, công ty đạt doanh thu 2,5 tỉ USD và lợi nhuận 1,07 tỉ USD, tăng mạnh so với doanh thu 1,45 tỉ USD và lợi nhuận 373 triệu USD của quý cùng kì năm ngoái. Như vậy, có thể thấy, lợi nhuận mà công ty thu về trong quý vừa qua đã tăng gấp ba lần so với một năm trước đó.

Theo số liệu của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, năm 2013, Facebook chiếm khoảng 17,5% trong tổng số 18 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo di động. Trong năm nay, hãng EMarketer dự đoán, doanh thu từ thị trường quảng cáo di động sẽ đạt con số 31,45 tỷ USD và Facebook sẽ đóng góp khảng 21%.

“Người dùng đang có xu hướng chuyển dần sang các thiết bị di động và Facebook là một trong những ứng dụng di động được ưa chuộng nhất hiện nay”, chuyên gia phân tích Cathy Boyle làm việc tại eMarketer nhận định.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Facebook cho biết thêm, hàng tháng, mạng xã hội Facebook có khoảng 1,28 tỉ người dùng hoạt động, trong số đó có hơn 1 tỉ người truy cập từ di động. Nếu đem so sánh với cùng thời điểm năm ngoái với các con số lần lượt là 1,1 tỉ người và 751 triệu sẽ thấy, mạng xã hội Facebook vẫn có sức hấp dẫn với người dùng toàn cầu.

Đầu tháng 2 vừa qua, Facebook đã khiến giới công nghệ ngạc nhiên khi bỏ ra số tiền 19 tỷ USD mua lại dịch vụ tin nhắn WhatsApp. Mục tiêu lớn nhất của thương vụ mua bán này, theo các chuyên gia phân tích, chính là tham vọng bành trướng sang thị trường di động của Facebook, nơi mà số lượng người dùng không hề có dấu hiệu giảm.

Theo số liệu điều tra của một số công ty nghiên cứu thị trường, trong quý I vừa qua, trung bình một ngày, người dùng Mỹ đã dành hơn 3 giờ đồng hồ cho thiết bị di động của mình, tăng so với con số 2 giờ 20 phút của một năm trước đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước