Gần 25% máy tính trên toàn cầu không được bảo vệ

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 23/04/2013 11:35 GMT+7

Ảnh: Digital Trends

 Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Security Intelligence của Microsoft, các máy tính không có phần mềm chống virus có khả năng bị nhiễm virus nhiều hơn gấp 5,5 lần.

Mặc dù đa số người dùng máy tính hiện nay đã có thói quen bảo vệ thiết bị của mình bằng phần mềm chống virus, thậm chí có thể thiết lập một bức tường lửa, tuy nhiên, theo ước tính của Security Intelligence, có hơn 24% máy tính trên toàn thế giới vẫn không được bảo vệ, do đó, những thiết bị này rất dễ bị tấn công không gian mạng.

Nếu phiên bản dùng thử của phần mềm chống virus cài đặt sẵn trên máy tính của bạn đã hết hạn sử dụng hay lỗi thời, bạn cần phải xem xét lại. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn phần mềm chống virus cho máy tính của bạn, ví dụ như phàn mềm chống virus AVG trực tuyến. Vì vậy, thực sự là không có lý do để không thiết lập hình thức bảo mật Internet trên mỗi máy tính.

Đối với những phần mềm chống virus không được cập nhật hàng ngày, nguy cơ máy tính của bạn bị nhiềm các mã độc, virus rất cao. Các phần mềm bảo mật không còn nhạy cảm với các mã độc nữa, điều này khiến cho các tin tặc có nhiều cơ hội tấn công máy tính để lấy thông tin người dùng, tài khoản thẻ tín dụng, địa chỉ email…

‘ Tỷ lệ trung bình máy tính không được cài phần mềm bảo vệ ở một số quốc gia

Theo các chuyên gia công nghệ, tất cả những gì bạn phải làm là cập nhật phần mềm chống virus của bạn thường xuyên hoặc mua một phiên bản phần mềm chống virus mới hơn để tránh những “tổn thương” đáng tiếc cho máy tính của bạn.

Các chuyên gia tại Microsoft cho biết thêm, nếu máy tính của người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 8, họ sẽ nhận được khả năng bảo mật chống lại virus thông qua công cụ bảo mật tích hợp sẵn trong hệ điều hành này. Điều này có nghĩa, khi đã dùng Windows 8, người dùng không cần thiết phải cài đặt thêm phần mềm chống virus nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước