Gạo Việt Nam có thêm thị trường Mexico

TCKD-Thứ tư, ngày 10/07/2013 16:38 GMT+7

Theo Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 2, Cục Bảo vệ thực vật, năm 2013 là năm đầu tiên Việt Nam xuất khẩu gạo vào thị trường Mexico.

Mặc dù các doanh nghiệp mới xuất khẩu một lượng gạo rất nhỏ so với tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm, nhưng trong thời gian tới xuất khẩu mặt hàng này vào Mexico có thể tăng lên.

‘ Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay đã có 5 doanh nghiệp bán hơn 2.693 tấn gạo chủ yếu là gạo 5% tấm vào thị trường này. Theo Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 2, Mexico là thị trường mới và có yêu cầu khá gắt gao đối với các vấn đề về kiểm dịch đối với gạo nhập khẩu. Cụ thể, để xuất khẩu, doanh nghiệp phải có giấy kiểm dịch thực vật, nêu nguồn gốc xuất xứ lô hàng, trong gạo không có 12 loại côn trùng và các loại đất cát, hạt cỏ…

Để đảm bảo điều này, Chi cục đã hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện hàng loạt khử trùng, đánh bóng, sử dụng máy tách màu để loại trừ các loại tạp chất và hạt cỏ lẫn vào gạo. Đến công đoạn đóng bao nhựa PE và nhập hàng vào container cũng phải thực hiện ban ngày để tránh bị côn trùng thâm nhập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước