Giá điện thoại Android chỉ bằng nửa iPhone

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 19/02/2014 06:10 GMT+7

Bạn có ngạc nhiên khi biết rằng, giá của một chiếc điện thoại Android chỉ bằng một nửa giá của chiếc iPhone và khoảng cách giá giữa hai thiết bị này ngày càng rộng.

Theo số liệu phân tích của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, trong năm 2013, mức giá trung bình cho một điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android giảm xuống 276 USD, trong khi đó, chiếc iPhone có mức giá trung bình là 650 USD (mức giá không kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ của nhà phân phối).

Trong vài năm qua, giá trung bình Android đã bị giảm đáng kể. Trong năm 2010, giá trung bình của 1 chiếc smartphone Android là 441 USD, đến năm 2011, mức giá này giảm xuống 380 USD. 320 USD là mức giá trong năm 2012 và đến năm 2013, giá của chiếc smartphone Android chỉ còn 276 USD.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, mức giá của chiếc smartphone chạy trên nền tảng Android đã trở thành một yếu tố khá quan trọng giúp cho thị phần của nền tảng này càng gia tăng. Một thực tế là, Android đang thống trị thị trường smartphone với tỷ lệ thị phần nắm giữ gần 80%.

Trong cùng thời gian trên, giá của iPhone cũng đã bắt đầu đi xuống nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều. Trong khi một chiếc iPhone trung bình được bán với giá 710 USD trong năm 2011, mức giá giảm xuống 686 USD vào năm 2012. Đến năm 2013, giá trung bình của chiếc iPhone nằm ở mức 650 USD.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, với mức giá cao, Apple đang gặt hái áp đảo khoản lợi nhuận của ngành công nghiệp di động, trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Android lại kiểm soát thị trường cổ phiếu. Điều nào là tốt hơn? Đối với khách hàng, có vẻ như là mô hình của Android rõ ràng đang được đánh giá cao, tuy nhiên, nhìn từ quan điểm của các công ty, Apple đang là niềm mơ ước của nhiều doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước