Giá đường đứng ở mức cao

Minh Hường -Thứ hai, ngày 22/04/2013 16:11 GMT+7

Ảnh: Vneconomy

 Trong khi thế giới đang dư đường ăn, các nhà máy đường trong nước cũng than ế ẩm không tiêu thụ được thì giá đường bán lẻ trên thị trường vẫn đứng ở mức cao.

Theo Cục Chế biến, thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối, lượng đường tồn tại kho các nhà máy đến giữa tháng 3 là 448.000 tấn, cao hơn cùng kỳ năm trước 82.000 tấn. Trên thế giới, giá đường đã giảm 18% trong năm qua và đang tiếp tục chịu áp lực giảm giá do thặng dư gia tăng.

Tại các chợ TP.HCM, mặt hàng đường tiêu thụ rất chậm, tuy nhiên giá bán đến nay vẫn đứng cao, bán lẻ cho người tiêu dùng khoảng 21.000 đồng/kg. Đại diện nhiều siêu thị cũng khẳng định giá đường vẫn giữ “ổn định”. Tuy nhiên, mức giá này đang cao ngất so với giá đầu vào và suốt cả năm qua vẫn giữ nguyên mặc dù đường trong nước sản xuất ra tồn kho ngày càng nhiều, giá đường các nước khu vực thấp hơn rất nhiều.

Đại diện nhiều công ty đường khẳng định, người tiêu dùng cũng đang bị thiệt hại từ khâu phân phối do giá bán lẻ bị khống chế. Đường rớt giá thê thảm nhưng giá bán lẻ lúc nào cũng cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước