Giá vàng quốc tế ổn định ở mức thấp nhất trong 4 tháng

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 05/06/2014 15:05 GMT+7

Giá vàng duy trì ổn định ở mức gần thấp nhất trong vòng 4 tháng trong bối cảnh triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ được đánh giá lạc quan và nhà đầu tư vẫn thận trọng chờ đợi phán quyết lãi suất của ECB.

Thị trường vàng đang chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố cũng như số liệu việc làm ở khu vực tư nhân và cả trong lĩnh vực phi nông nghiệp để đánh giá được sức tăng trưởng của nền kinh tế này. Tăng trưởng kinh tế Mỹ trước nay luôn chuyển động ngược chiều với giá vàng.

Ông Don Kragin, Chuyên gia thị trường vàng cho biết: “Số lao động Mỹ được tuyển mới trong tháng 5/2014 thấp hơn kỳ vọng. Tuy nhiên không thể nhìn nhận nó một cách độc lập được. Trên tổng thể, còn có những dữ kiện quan trọng khác như: quyết định của ngân hàng trung ương châu Âu ECB có cắt giảm lãi suất hay không và số liệu việc làm phi nông nghiệp sẽ ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư vàng”.

‘ Nhiều chuyên gia nhận định sự đi xuống của giá vàng có thể còn kéo dài đến cuối năm. (Ảnh minh họa)

Goldman Sachs dự báo, giá vàng có thể tiếp tục giảm sâu trong bối cảnh kinh tế Mỹ duy trì đà phục hồi.

Nhà phân tích Alastair McCaig đưa ra nhận định: “Giá vàng có thể sẽ còn tiếp tục giảm xuống dưới mức 1.230 USD/ounce do hiện chưa có những dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu vàng vật chất tăng lên để hỗ trợ cho giá vàng”.

Nhu cầu vàng vật chất yếu cũng được cho là nguyên nhân khiến giá vàng khó lấy lại được đà phục hồi. Ngày 3/6, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR bất ngờ mua vào 2 tấn vàng. Tuy nhiên, nhìn trên bình diện 5 năm, mức nắm giữ vàng của quỹ này đang ở mức gần thấp nhất. Theo một báo cáo của ANZ, dự trữ của các quỹ ETF vàng giảm 39 tấn từ đầu năm. Ngân hàng ANZ cũng dự báo giá vàng cuối năm nay có thể xuống còn 1.180$/oz.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước