Gói 30.000 tỷ đồng tác động tích cực phân khúc nhà giá thấp

Hằng Nga-Thứ hai, ngày 24/02/2014 13:58 GMT+7

Mới đầu năm đã có khá nhiều người tìm mua nhà và giao dịch thành công. Đây được xem là do tác động từ chính sách, kỳ vọng, sự nới lỏng và tốc độ giải ngân của gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

Tìm hiểu những điều kiện để được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng với những thông tin tích cực sẽ nới lỏng hồi cuối năm ngoái, anh Hải tin rằng mình sẽ có cơ hội vay được tiền nên đã quyết định mua nhà ngay đầu năm. Lãi suất vay, thời hạn vay được kéo dài hơn, thêm nhiều ngân hàng tham gia cho vay gói 30.000 tỷ, anh Hải dự định vay 70% số tiền mua nhà.

Anh cho biết: “Nhà nước mới ra quy định hạ lãi suất, nhiều ngân hàng có thể tham gia gói cho vay nên mình nghĩ đó là cơ hội vay của mình cao hơn”.

Vì người mua nhà kỳ vọng vay được tiền từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ nên những căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng và diện tích nhỏ dưới 70m2 được nhiều người tìm mua. Nhìn chung các căn hộ thuộc phân khúc bình dân vẫn giữ được giá vốn. Nhu cầu cao đối với dạng căn hộ này đã góp phần giữ được ổn định về giá cũng như nguồn cầu tiềm ẩn bởi phần lớn người mua dạng căn hộ này đều có mục đích để ở.

Nếu như trước đây người mua nhà tìm đến những dự án đóng theo tiến độ vài năm để có thời gian chuẩn bị tiền và giá cả rẻ hơn, thì nay những người có nhu cầu thực lại quan tâm đến tiến độ dự án, giá bán và chủ đầu tư. Phải là những dự án của chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính, giá bán hợp lý, dự án sắp bàn giao hoặc đã hoàn thiện có thể ở ngay. Thậm chí, dù phải mua lại người khác với giá chênh so với giá gốc chủ đầu tư bán ra, nhiều người mua nhà vẫn chấp nhận vì sự chắc chắn của dự án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước