Golden Westlake được thu phí ô tô 2,5 triệu đồng/tháng

Diệu Trang -Thứ tư, ngày 23/01/2013 14:12 GMT+7

Ảnh khai thác

Sở Tài chính Hà Nội vừa có văn bản cho phép chủ đầu tư chung cư Golden Westlake được phép thu phí trông giữ xe ô tô tối đa tại tầng hầm 2,5 triệu đồng/xe/tháng.

Thời gian qua, Hà Nội diễn ra nhiều vụ tranh chấp giữa các chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư với các cư dân tòa nhà xung quanh các mức phí dịch vụ, phí trông giữ xe khiến lãnh đạo thành phố, các Sở liên quan phải vào cuộc để xử lý. Khép lại những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và các cư dân tại chung cư Golden Westlake (địa chỉ 151 Thuỵ Khuê, Hà Nội) về mức phí trông giữ xe, Sở Tài chính Hà Nội vừa có văn bản cho phép chủ đầu tư chung cư Golden Westlake được phép thu phí trông giữ xe ô tô tối đa tại tầng hầm 2,5 triệu đồng/xe/tháng.

Trong văn bản gửi Ban đại diện cư dân chung cư Golden Westlake và chủ đầu tư là Công ty Hà Việt Tung Shing hướng dẫn thu, nộp và quản lý sử dụng phí trông giữ xe tại tầng hầm toà nhà, Sở Tài chính Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và cư dân phải thực hiện đúng quyết định 47 của UBND thành phố Hà Nội về thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô và kết quả thẩm định của liên ngành thành phố, cho phép thu phí trông giữ phương tiện tại tầng hầm toà nhà chung cư số 151 Thuỵ Khuê không quá 2,5 triệu đồng/xe/tháng. Mức phí này phải được niêm yết công khai để người dân biết.

Ngoài ra, sau khi thẩm tra, Sở Xây dựng Hà Nội cũng khẳng định, giá bán căn hộ không bao gồm chi phí của tầng hầm, tầng hầm được xác định là bất động sản đầu tư của Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing và được trích khấu hao theo quy định kế toán hiện hành... Cách đây gần 1 năm, chung cư Golden Westlake đã xảy ra mâu thuẫn tranh chấp mức phí trông giữ xe ô tô giữa chủ đầu tư và cư dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước