Google mua lại Skybox Imaging với giá 500 triệu USD

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 11/06/2014 11:30 GMT+7

Hãng công nghệ khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google vừa bỏ ra 500 triệu USD để mua lại Skybox Imaging, công ty chuyên về hình ảnh chụp từ vệ tinh.

Giới phân tích thị trường nhận định, việc mua lại công ty chuyên về hình ảnh chụp từ vệ tinh Skybox Imaging không chỉ giúp cho Google cải thiện tốt hơn nữa dịch vụ Google Maps mà còn là bước tiền đề để công ty thực hiện nhiều tham vọng hơn.

‘ Trên lĩnh vục công nghệ, Skybox được biết đến là công ty chuyên cung cấp những hình ảnh chụp vệ tinh độ phân giải cao nhất và chuyên cung cấp các phân tích dữ liệu và video Trái Đất từ xa.

Trong thông báo được phát đi ngày 10/6, Google cho biết, thương vụ mua bán này sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ Google Maps bằng việc cung cấp những hình ảnh chụp vệ tinh chính xác và cập nhật.

Bên cạnh kế hoạch nâng cao chất lượng Google Maps, Google còn có nhiều kế hoạch sử dụng công nghệ của Skybox. "Thời gian tới, chúng tôi cũng hy vọng rằng đội ngũ kỹ sư và công nghệ của Skybox sẽ có thể giúp cải thiện khả năng truy cập Internet và giảm nhẹ thiên tai – lĩnh vực mà Google đã quan tâm từ lâu", lãnh đạo Google cho biết.

Thỏa thuận này được thực hiện, nhiều công ty công nghệ lớn đã bắt đầu quan tâm hơn đến lĩnh vực công nghệ hàng không, kể cả vệ tinh và máy bay, để mở rộng sự hiện diện và phạm vi hoạt động của họ, cung cấp thêm nhiều dịch vụ trực tuyến cho người dùng trên toàn cầu.

Tháng 4 vừa qua, Google đã mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan để thực hiện dự án Project Loon, sáng kiến ​​của công ty giúp mang Internet đến những nơi ít kết nối trên toàn thế giới. Facebook được cho là đã đàm phán để mua lại Titan, tuy nhiên, thương vụ này không được thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước