Google sắp vượt Apple về nền tảng ứng dụng

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 03/06/2013 16:57 GMT+7

Hình minh họa

 Apple sẽ tuột mất vị trí cao nhất trên thị trường nền tảng ứng dụng trong vòng vài tháng tới do Google đang tăng tốc rút ngắn khoảng cách với công ty này.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thời điểm đánh dấu sự kết thúc ngôi vương của Apple sẽ không còn lâu nữa bởi các thiết bị di động sử dụng nền tảng Android của Google đến từ Samsung và Motorola không ngừng gia tăng.

Khi nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới lựa chọn Android là nền tảng cho các sản phẩm mới của mình, điều này sẽ thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng này, khiến cho số lượng ứng dụng trên kho Google Play sẽ nhanh chóng vượt App Store trong thời gian tới.

Tháng trước, Apple thông báo, kho ứng dụng trực tuyến App Store đạt mốc 50 tỷ ứng dụng được tải về cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod. Hiện, kho ứng dụng này đang sở hữu 850,000 ứng dụng.

Cùng thời điểm đó, Google cũng cho biết, Google Play cũng đã có 48 tỉ lượt tải ứng dụng cho các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Google cho biết, trung bình mỗi tháng, Google Play chứng kiến khoảng 2,5 tỷ lượt tải ứng dụng, trong khi đó, con số này tại App Store là 2 tỷ. Các chuyên gia phân tích dự đoán, Google sẽ vượt qua Apple về tổng số lượt tải về và số ứng dụng có mặt trong kho trong vài tháng tới.

"Tỷ lệ tải ứng dụng từ Google Play cao hơn App Store. Tôi tin rằng, kho ứng dụng của Google sẽ có tổng lượt ứng dụng tải về cao hơn so với kho ứng dụng của Apple trong thời gian tới”, chuyên gia phân tích Horace Dediu của Asymco nói.

Được biết, trong thời gian qua, Apple đã bán được khoảng 600 triệu thiết bị iOS, trong đó, số thiết bị sử dụng nền tảng Android có mặt trên thị trường đạt khoảng 900 triệu chiếc. Tại Diễn đàn các nhà phát triển toàn cầu dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới, Apple sẽ giới thiệu phiên bản mới nhất của iOS.

‘ iPhone, iPad đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho các nhà viết ứng dụng so với các thiết bị Android

Các chuyên gia phân tích thị trường đánh giá, iPhone và iPad vẫn là nguồn sinh lợi nhiều hơn cho các nhà sản xuất ứng dụng hơn so với các thiết bị sử dụng nền tảng của Google. Cụ thể, doanh thu 5,1 triệu USD hàng ngày của 200 ứng dụng hàng đầu trong App Store vẫn lớn hơn 4 lần doanh thu của Play Store.

Distimo, hãng cung cấp các công cụ phân tích ứng dụng, ước tính, lợi nhuận thu được từ các ứng dụng của Play Store tăng đáng kể trong 6 tháng qua, từ 19% vào tháng 11/ 2012 lên 27% trong tháng 4.

"Không phải là luôn luôn đúng khi ai đó nói rằng, doanh thu từ ứng dụng trên Google Play sẽ ít hơn. Ví dụ như ứng dụng Whatsapp Messenger đã đem lại một khoản tiền không nhỏ tại các thị trường nhất định như Tây Ban Nha hay Italy”, ông Vincent Hoogsteder, giám đốc điều hành của Distimo cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước