Hà Nội chuẩn bị đấu giá nhiều dự án đất

TCKD-Thứ ba, ngày 29/10/2013 14:38 GMT+7

Thành phố Hà Nội đang tập trung hoàn thiện việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đất để sớm tổ chức đấu giá theo quy định.

Theo kế hoạch, trong tháng 11 và 12 tới, tại quận Hà Đông sẽ có hơn 190 lô đất của 5 dự án được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm thấp nhất 7,6 triệu đồng/m2. Đây là các khu đất nằm ở khu vực trung tâm quận, giao thông thuận lợi và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, kết nối với các khu đô thị liền kề trên địa bàn.

Nếu so sánh với giao dịch những năm trước đây của quận Hà Đông, đất đấu giá tại các khu vực trung tâm đã giảm tới 50% và có thể khẳng định đây là cơ hội tốt cho người dân có nhu cầu ở thực.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, năm 2013, trên địa bàn thành phố có 30 danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất, với tổng diện tích đất nghiên cứu lập dự án là hơn 238,5ha. Trong đó, diện tích quy hoạch để đấu giá gần 70,8ha, diện tích đã đấu giá đến hết năm 2012 là 34,9ha, diện tích dự kiến đấu giá trong năm nay gần 20,6ha, ước thu khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, toàn thành phố mới thu được gần 700 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất, đạt khoảng 35% kế hoạch. Trong khi đó, nguồn thu cho ngân sách địa phương, đặc biệt nguồn vốn thúc đẩy xây dựng nông thôn mới tại các địa phương của thành phố chủ yếu “trông chờ” vào công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước