Hàng hóa phục vụ Tết Giáp Ngọ: Mức tiêu thụ tăng, giá tăng?

TCTD-Thứ ba, ngày 08/10/2013 11:27 GMT+7

 Sở Công Thương Hà Nội vừa đưa ra dự báo tổng mức lưu chiểu hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ tăng khoảng 15-18% so với các tháng trong năm, lên tới 38.000 tỷ đồng.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời điểm đầu tháng Giêng đến đầu tháng 2/2014, mức tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng cao nhằm ngăn chặn tình trạng khan hàng, sốt giá của các doanh nghiệp thương mại đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng từ 10-15% so với các tháng trong năm.

Tổ chức bán ra thị trường cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết của nhân dân, không để tình trạng khan hiếm hàng xảy ra. Lượng hàng hóa phục vụ cho tết sẽ không thiếu nhưng vấn đề người tiêu dùng quan tâm nhất là liệu giá bán hàng tết có tăng hay không?

Theo nhiều chuyên gia dự báo, với tổng lượng hàng hóa dự trữ phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết chỉ đáp ứng được khoảng 25-30% lượng nhu cầu tiêu dùng trong khi chi phí đầu vào tăng sẽ tạo sức ép tăng giá đến mặt hàng thực phẩm, rau củ vào thời điểm áp Tết là rất lớn. Bên cạnh đó, sức tiêu thụ hàng hóa trong dịp Tết sẽ tăng mạnh, lượng cung lại giảm sút do dịch bệnh và thiên tai. Với số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết như vậy thì việc giá tăng cao là khó tránh khỏi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước