Doanh số của H&M đã sụt giảm tới 12% và hãng thời trang này cũng đã đổ tại thời tiết khi đưa ra kết quả kinh doanh đáng buồn như vậy. Theo đại diện của H&M, thời tiết lạnh giá kéo dài cộng băng tuyết ở nhiều khu vực tại Mỹ và châu Âu đã khiến người tiêu dùng không muốn mua mẫu thiết kế mùa xuân của hãng. Cũng vào thời điểm này năm ngoái, với tiết trời ấm hơn, doanh số của H&M trong tháng 3 đã tăng tới 26%.
Đối thủ của H&M là hãng thời trang Zara đã nhanh chóng mở rộng thị phần tại các quốc gia như Trung Quốc để bù vào khoản lỗ tại châu Âu. Vì vậy trong thời gian tới, H&M đã lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ với 350 cửa hàng mới cộng với chuỗi cửa hàng bán phụ kiện thời trang mới, với hy vọng sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận.