HP không từ bỏ giấc mơ smartphone

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 24/12/2013 19:00 GMT+7

HP sẽ trở lại vào thị trường điện thoại thông minh dòng smartphone màn hình siêu lớn 6 – 7 inch. Những thiết bị này sẽ nhắm tới thị trường mới nổi.

Một năm trước đây, lãnh đạo của HP đã chia sẻ kế hoạch trờ lại thị trường smartphone của công ty. Thông tin mới nhất về việc HP sắp ra mắt các thiết bị phablet được đăng tải trên nhiều website công nghệ vào ngày 23/12 có thể là cách của công ty trở lại thị trường di động.

‘ HP chưa từ bỏ tham vọng ghi danh trên thị trường smartphone

Theo đó, HP dự tính sẽ giới thiệu một số sản phẩm phablet kích cỡ màn hình 6 – 7 inch trong thời gian tới. Các thiết bị này được cho là sẽ hướng tới thị trường mới nổi và mức giá thiết bị này sẽ trong khoảng 200 - 250 USD (không có hợp đồng).

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên HP tuyên bố trở lại cuộc chơi trên thị trường smartphone. Đầu năm nay, HP cho biết, họ đang tìm cách xâm nhập thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tuy nhiên, HP không thông báo thời gian ra mắt bất kỳ sản phẩm smartphone hay máy tính bảng nào.

Trước đó, tháng 9/2012, trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business Network, Giám đốc điều hành Meg Whitman nói rằng, HP đang phát triển một thiết bị điện thoại thông minh mới và sản phẩm này sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Trong cuộc phỏng vấn này, bà Whitman nhấn mạnh, HP sẽ theo đuổi thị trường smartphone bởi lẽ, tương lai của máy tính là điện thoại thông minh. Nếu HP không muốn mất đi thương hiệu của mình, công ty sẽ phải cho ra đời những thế hệ điện thoại thông minh mới.

Thời gian vừa qua, HP nỗ lực để giành được thị phần trên thị trường smartphone sau khi mua lại hãng điện thoại Palm vào năm 2010. Tuy nhiên, các thiết bị chạy trên nền tảng WebOS đã thất bại trong việc nắm bắt nhu cầu với người tiêu dùng.

Năm 2011, trong thời kỳ ông Leo Apotheker làm CEO, HP đã giới thiệu tới người dùng một số mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng nền tảng webOS, tuy nhiên, các dòng sản phẩm đã không thu hút được người dùng, do đó, HP phải ngừng sản xuất chúng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước