HP sắp tấn công trở lại thị trường smartphone

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 03/07/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: BGR

 Thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên, điều đó không ngăn cản HP quay lại thị trường này thêm lần nữa.

Theo thông tin đăng tải trên Business Insider, bà Su-yin Yam, Giám đốc cao cấp bộ phận PC, máy tính bảng và smartphone khu vực châu Á – Thái Bình Dương của HP cho biết, công ty đang có kế hoạch quay trở lại ngành công nghiệp smartphone.

Bà Su-yin Yam cho biết, HP đang tiến hành nghiên cứu tất cả tính năng được tích hợp trên các smartphone mới nhất có mặt trên thị trường và cố gắng cung cấp những gì mà các nhà cung cấp chưa làm được.

Theo lãnh đạo HP, công ty đang chờ đợi thời điểm thích hợp để ra mắt smartphone của mình. Bà Yam khẳng định, HP “sẽ phải có mặt” trong cuộc chơi đầy kịch tính này và chắc chắn, smartphone của HP sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Tháng 9 năm ngoái, trong một lần trả lời phỏng vấn trên Fox Business, bà Whitman nhấn mạnh, HP sẽ theo đuổi thị trường smartphone bởi lẽ, tương lai của máy tính là điện thoại thông minh. Nếu HP không muốn mất đi thương hiệu của mình, công ty sẽ phải cho ra đời những thế hệ điện thoại thông minh mới.

"Chúng tôi thực sự cần có một sản phẩm smartphone để ghi danh trên khúc thị trường đang chiếm sự quan tâm của đông đảo người dùng hiện nay. Bên cạnh đó, tại những thị trường mới nổi, smartphone được lựa chọn nhiều hơn notebook và máy tính bảng", bà Meg Whitman nói.

‘ Điện thoại Palm Pre 3 của HP

Được biết, tháng 7/2010, HP đã hoàn tất việc mua lại của Palm với mức giá 1,2 tỷ USD. HP xác nhận sẽ sử dụng WebOS của Palm trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone, netbook và máy tính bảng tương lai.

Năm 2011, trong thời kỳ ông Leo Apotheker làm CEO, HP đã giới thiệu tới người dùng một số mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng nền tảng webOS, tuy nhiên, các dòng sản phẩm đã không thu hút được người dùng, do đó, HP phải ngừng sản xuất chúng. Tháng 2 vừa qua, HP đã bán lại nền tảng này cho LG và tuyên bố sẽ lựa chọn Android cho sự trở lại thị trường smartphone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước