HTC lao đao vì gian lận nội bộ

Minh Nguyễn -Chủ nhật, ngày 01/09/2013 08:30 GMT+7

 Bê bối tiếp tục xảy đến với HTC sau khi một vụ án gian lận nội bộ của thương hiệu nổi tiếng Đài Loan này mới đây vừa bị báo chí phanh phui.

Nội bộ của HTC tiếp tục có dấu hiệu bất ổn lớn. Sau khi hàng loạt giám đốc cấp cao của thương hiệu Đài Loan này đồng thời nộp đơn xin từ chức hồi tháng 5 thì mới đây HTC lại bị báo chí phanh phui việc chính họ đã đệ đơn lên chính quyền, tố cáo chuyện một số nhân viên cấp cao đã đánh cắp bí mật thương mại của công ty và đang có ý định rời đi.

‘ Ông Thomas Chien là một trong ba đối tượng vừa bị bắt giữ để tiến hành điều tra

Một số tờ báo uy tín tại Trung Quốc đã nhanh chóng xác định được 3/5 kẻ bị cáo buộc ở đây là Thomas Chien, phó giám đốc bộ phận thiết kế sản phẩm; Wu Chien Hung, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm; Justin Huang, nhân viên quản lý thiết kế cấp cao. Bất chấp chuyện công ty làm ăn thua lỗ, 3 nhân vật nói trên vẫn được thưởng hậu giữa năm song thay vì tiếp tục góp sức cho HTC, cả ba đều lên sẵn kế hoạch ra đi.

Được biết, thương hiệu Đài Loan có bằng chứng cho thấy ông Thomas Chien đã sao lưu những thông tin mật có liên quan đến giao diện người dùng Sense 6.0 sắp ra mắt của HTC và chia sẻ chúng với các đối tác bên ngoài thông qua email. Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, các nhà chức trách đã có cuộc bố ráp trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của HTC và tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Thomas Chien và Wu Chien Hung.

Ngoài cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại, HTC cũng cho rằng các nhà thiết kế kể trên đã ăn chặn rất nhiều tiền trong dự án HTC One. Cụ thể, Chien, Wu Chien Hung và Justin Huang đã làm khống hoá đơn để hợp thức hoá hơn 334.000 USD từ HTC rồi sau đó chia trác nhau số tiền này.

Sau khi “đục nước béo cò” thành công, bộ ba này được cho là đã thành lập một công ty mới và sẽ sớm cho ra đời những mẫu smartphone dựa trên công nghệ mà họ đã ăn cắp được từ HTC.

Về phía HTC, hiện thương hiệu Đài Loan vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào và cho rằng “vụ việc vẫn đang được điều tra”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước