HTC sẽ chuyển hướng sang điện thoại giá rẻ?

Ngân Giang (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Reuters

Trong năm 2013, nhà sản xuất Đài Loan HTC thông báo sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh của minh, đó là tập trung vào thị trường mới nổi và cung cấp điện thoại giá rẻ tới thị trường Trung Quốc.

Đầu tuần qua, HTC đã tỏ ra kém lạc quan về doanh thu của quý cuối cùng của năm 2012 khi con số này bị giảm 17% so với 3 tháng trước đó, thấp hơn con số dự báo của các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó.

Theo lãnh đạo HTC, doanh số bán hàng của của công ty đã bắt đầu giảm mạnh từ nửa cuối năm 2011, thời điểm mà điện thoại iPhone của Apple thống trị thị trường smartphone và các dòng điện thoại thông minh do Samsung sản xuất không ngừng lớn mạnh.

Các chuyên gia tại HTC cho rằng, Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới. Đây là một thị trường tiềm năng đối với các nhà sản xuất smartphone khi sản phẩm này còn chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trên thị trường điện thoại di động Trung Quốc. Tuy nhiên, để thâm nhập và phát triển sản phẩm smartphone tại thị trường này, giá sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của thương hiệu đó.

Giám đốc Tài chính của HTC, Chang Chia-Lin trong cuộc họp với các nhà đầu tư đầu tuần qua cho biết, trong năm 2013, công ty dự định hướng tới thị trường các nước đang phát triển. Với Trung Quốc, trước đây, công ty cung cấp các sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp, tuy nhiên, trong năm nay, HTC sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm smartphone với mức giá dưới 1,999 yuan (khoảng 320 USD).

“Chúng tôi đang lên kế hoạch giảm giá sản phẩm, tuy nhiên, không thể dưới mức 1,000 yuan. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội cho các sản phẩm trong mức giá 1,000 – 2,000 yuan”, ông Chang Chia-Lin cho biết.

Không chỉ HTC, Apple cũng coi Trung Quốc là thị trường tiềm năng trong chiến lược phát triển sản phẩm mới và gia tăng doanh thu của mình. Số liệu thống kê từ Apple cho biết, Apple đã tiêu thụ được 2 triệu sản phẩm iPhone5 chỉ trong ba ngày kể từ khi thiết bị này được bán tại Trung Quốc.

Theo con số thống kê mới đây, Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy vậy, đây vẫn tiếp tục là thị trường tiềm năng cho những nhà sản xuất điện thoại thông minh thời gian tới.

2013 vẫn là năm khó của HTC?

‘ HTC M7 có cứu được HTC?


Nhiều chuyên gia phân tích nhận định, 2013 vẫn là một năm khó khăn đối với HTC bởi thị phần của công ty trên thị trường smartphone đã bị tụt lại khá xa so với Apple và Samsung.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là HTC không có cơ hội giành lại thị phần trên thị trường smartphone. Một số chuyên gia công nghệ cho rằng, dòng sản phẩm smartphone mới với tên mã là “M7” được giới thiệu trong tháng này tại New York và London sẽ giúp HTC gia tăng thị phần.

Các thông tin đăng tải website công nghệ cho biết, M7 được trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32 GB, màn hình 4,7 inch hỗ trợ độ phân giải "thời thượng” Full HD cùng máy ảnh chính 13 megapixel. HTC hy vọng, thiết bị này sẽ cứu được tên tuổi của mình trên thị trường smartphone.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước