HTC xem xét khả năng sở hữu hệ điều hành riêng

NL (Dịch)-Thứ năm, ngày 10/01/2013 07:00 GMT+7

 HTC, công ty sản xuất điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android và Windows Phone 7, đang lên kế hoạch mua cho mình một hệ điều hành mới.

Giám đốc Điều hành của HTC Cher Wang cho biết: "Chúng tôi lên kế hoạch mua một hệ điều hành riêng và đang thảo luận kế hoạch này, tuy nhiên, chúng tôi sẽ cần thời gian để xem xét chứ không làm việc này một cách vội vàng".

Hiện, trên thị trường điện thoại di động, Nokia có mối quan hệ chặt chẽ với Microsoft và nền tảng Windows Phone 7 của Microsoft, HP tạm thời không "mặn mà" với nền tảng webOS và Google gần đây đã mua lại Motorola Mobility.

Vì vậy, với một hãng điện thoại là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, việc phụ thuộc vào hai hệ điều hành di động để sản xuất các sản phẩm như HTC là điều không hợp lý trong bối cảnh thị trường như hiện nay.

Vì thế, không có gì phải ngạc nhiên khi Samsung, một nhà sản xuất điện thoại khác đang rất thành công với dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android của Google vẫn liên tục phát triển hệ điều hành di động riêng của hãng - Bada. Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, những thiết bị sử dụng nền tảng Bada của Samsung vẫn chưa đem lại nhiều thành công cho hãng.

Các chuyên gia phân tích nhận định, nếu HTC muốn có được một hệ điều hành di động mới, hãng nên có một chiến lược tương tự như chiến lược Bada của Samsung. Bên cạnh đó, HTC có thể mua một nền tảng đã được hoàn thiện (giống như webOS của HP) hoặc phát triển một hệ điều hành riêng cho chính mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước