Huawei nuôi mộng vượt Apple, Samsung

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/03/2013 08:03 GMT+7

Ảnh: Slashgear

 Trong khi rất nhiều công ty phấn đấu chỉ để có được vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone thì Huawei nuôi tham vọng vượt qua Apple và Samsung, thống trị thị trường này.

Mới đây, Giám đốc Điều hành của Huawei, ông Wan Biao cho biết, mục tiêu của công ty trong thời gian tới là đánh bại Apple và Samsung, hai tên tuổi đang giữ vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone để giành ngôi vị số 1 trên thị trường này.

“Nếu bạn biết cách đây 5 năm, Apple là một công ty nhỏ, Samsung không phải là một tên tuổi công nghệ quá lớn, bạn sẽ không thể biết được chúng tôi sẽ như thế nào trong 5 năm tới. Ít nhất, chúng tôi phải nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất. Có thể, chúng tôi sẽ đứng ở vị trí số 1”, ông Wan Biao nói.

Theo ông Wan Biao, hiện nay, Huawei đang trích ra 10% doanh thu để đầu tư vào công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của mình. Tại Hội nghị Di động thế giới vừa diễn ra, Huawei đã giới thiệu smartphone Ascend P2 với tốc độ truy cập 4G ấn tượng, khoảng 150 Mbps.

Lãnh đạo của Huawei cho biết thêm, Huawei tự tin tuyên bố có thể cạnh tranh được với Samsung và Apple bởi công ty có thể phát triển mạng lưới xung quanh thiết bị cũng như hoạt động sản xuất. Ước tính, Huawei đang có 10.000 kỹ sư làm việc với công nghệ sóng của riêng công ty.

Huawei sẽ làm gì để hiện thực hóa giấc mơ?

Công ty công nghệ Trung Quốc này hi vọng trong thời gian tới, họ có thể giành được một số lượng lớn thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu. Huawei đang lên kế hoạch sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm từ phổ thông đến tầm trung và hướng tới nhiều thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, Huawei sẽ giới thiệu những thiết bị smartphone cao cấp có thể cạnh tranh trực tiếp với thế hệ iPhone tiếp theo.

Lãnh đạo của Huawei tin rằng, với chiến lược marketing hoàn hảo, công ty có thể xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp trên thị trường smartphone toàn cầu. Bên cạnh đó, Huawei cũng đang có kế hoạch dập tắt những tin đồn cho rằng các thiết bị cầm tay của công ty chứa các phần cứng gián điệp.

Cùng với kế hoạch phát triển sản phẩm dựa trên nền tảng Android, Huawei dự định sẽ phát triển nhiều hơn nữa các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8. Lãnh đạo công ty cho biết, công ty đang có 45.000 kỹ sư phát triển điện thoại di động. Nhân tố này sẽ giúp cho sản phẩm của công ty cạnh tranh hơn và có chất lượng cao hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước