Iphone 5: 24h nhận 2 triệu đơn đặt hàng

-Thứ ba, ngày 18/09/2012 15:20 GMT+7

Người mua chờ đợi để được sở hữu iPhone 5 bên ngoài Apple Store tại Mỹ (Ảnh: AP)

Sau 24 giờ đầu tiên chính thức được bán ra, chú dế mới của Apple, iPhone 5 đã nhận được 2 triệu đơn đặt hàng. Con số ấn tượng này nhiều gấp đôi so với mẫu máy tiền nhiệm là iPhone 4S.

Kể từ khi Apple chính thức nhận đơn đặt hàng qua web vào lúc 3g, giờ GMT thứ 6, những khách hàng có hợp đồng hai năm có hợp đồng 2 năm với các nhà mạng lớn của Mỹ là AT&T, Sprint hay Verizon Wireless có thể đặt hàng mẫu điện thoại mới nhất của hãng với những mức giá hết sức hấp dẫn 199 USD cho bản 16G, 299 USD cho bản 32G và 399 USD cho bản 64G.

Sau ba ngày, “quả táo khuyết” đã chính thức công bố những số liệu đầu tiên và kết quả cho thấy chỉ trong vòng 24h kể từ khi lệnh nhận đơn đặt hàng được cấp, đã có 2 triệu khách hàng đăng ký mua iPhone 5, con số này đã gấp đôi so với mẫu máy tiền nhận iPhone 4S trong ngày đầu tiên ra thị trường.

Tính tổng thể cả 3 ngày tại Mỹ, Apple khẳng định, lượng đơn đặt hàng đã vượt quá rất nhiều so với số lượng máy mà hãng có thể cung cấp. Vì thế, nhiều khách hàng, thay vì trong tháng 9, sẽ phải đợi đến tháng 10 mới có thể cầm trên tay chú dế “mỏng hơn, nhẹ hơn” này.

Ông Michael Walkley, một chuyên gia đến từ hãng phân tích Canaccord Genuity, tin rằng những đổi mới “chưa từng có trong kích thước” sẽ khiến iPhone 5 đạt doanh số kỷ lục, đồng thời xô đổ tất cả những con số thống kê trước đó.

Cũng theo ông Michael Walkley, con số dự đoán 6 triệu chiếc iPhone 5 bán ra ở thời điểm 29/9 trước đó của chính ông có thể không còn phù hợp trong cơn sốt hiện nay nữa. “Apple có thể bán từ 9 đến 10 triệu chỉ trong vòng nửa tháng kể từ ngày ra mắt”, ông Michael Walkley tin tưởng.

Nhiều nhà phân tích khác cũng đồng tình với nhận định trên. Ông Bill Choi, giám đốc của Janney Capital Markets, nhấn mạnh Apple sẽ bán từ 7 đến 10 triệu chiếc iPhone 5 khi trước tháng 9 kết thúc.

Mặc dù các chuyên gia rất lạc quan nhưng thực tế cho thấy để đạt được những con số “không tưởng” đó là hoàn toàn không dễ.

Năm ngoái, Apple đã bán 4 triệu chiếc iPhone 4S chỉ trong ba ngày sau khi ra mắt. Tuy nhiên, mẫu máy này trình làng trong hoàn cách rất đặc biệt, bởi chỉ cách ngày ra đi của ông chủ Apple, Steve Jobs chưa đầy hai tuần. Khi đó người hâm mộ trên toàn cầu vẫn sống trong không khí tiếc thương và hành động tưởng niệm tốt nhất là đi mua một chiếc iPhone 4S mới.

Bắt đầu từ thứ 6 tuần trước, iPhone 5 đã có mặt tại 365 cửa hàng của Apple trên toàn nước Mỹ. Khách hàng khi mua chú dế đầy hứa hẹn này sẽ được cài đặt miễn phí và tùy chọn nhiều ứng dụng cho thiết bị của mình. Theo lich trình, đến ngày 28 tháng 9, iPhone 5 sẽ có mặt trên 22 quốc gia.

Ngày 12/9, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 5 tại sự kiện diễn ra ở trung tâm hội nghị Yerba Buena. iPhone mới có chip xử lý Apple A6, thiết kế với vật liệu chính là nhôm và kính, kết nối LTE và màn hình kích thước 4”. Như vậy sau 5 năm xuất hiện trên thị trường thì Apple đã lần đầu tiên thay đổi kích thước màn hình cho iPhone.

Thiết kế của iPhone mới không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 4S nhưng đã mỏng hơn và nhẹ hơn. iPhone 5 mỏng 7,6mm và nặng 112gram và là smartphone mỏng nhất và nhẹ nhất mà Apple từng làm. Về kết nối, không chỉ có 4G LTE, iPhone mới cũng được nâng cấp về WiFi với khả năng hoạt động ở hai dải tần 2.4Ghz/5Ghz trên 802.11n. Apple trang bị cho iPhone 5 tới ba microphone ở mặt trước, sau và dưới để giúp nó có thể ghi âm thanh chất lượng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước