iPhone 5C ế ẩm, Apple cắt giảm một nửa sản lượng

Ngân Giang (Dịch)-Thứ hai, ngày 14/10/2013 19:57 GMT+7

 Sau khi doanh số bán iPhone 5C không đạt được mức như kỳ vọng, nhiều thông tin cho biết, Apple đang lên kế hoạch cắt giảm một nửa sản lượng thiết bị này.

Một số website công nghệ đã đưa tin, Apple đã tiến hành cắt giảm một nửa số lượng sản xuất hàng ngày của phiên bản iPhone 5C, từ con số 300.000 sản phẩm ban đầu xuống còn 150.000 sản phẩm.

Giới quan sát thị trường cho rằng, nguyên nhân dẫn tới quyết định cắt giảm mẫu sản phẩm smartphone giá rẻ của Apple là do người dùng không mặn mà với thiết bị này, kết quả là, lượng iPhone 5C không đạt mức kỳ vọng của nhà sản xuất.

Cụ thể, trên trang web của Apple dường như đã xác nhận việc người dùng không có nhu cầu nhiều iPhone 5C. Đơn đặt hàng trực tuyến từ trang web cho thấy, họ sẽ xuất iPhone 5C trong vòng 24 giờ, trong khi đó, các đơn đặt hàng dành cho iPhone 5S phải chờ đến cuối tháng 10 mới có thể nhận được sản phẩm.

Ngoài ra, người tiêu dùng tại Trung Quốc, thị trường di động lớn nhất thế giới không tỏ ra hứng thú với dòng iPhone được cho là giá rẻ của Apple. Trên trang website mua sắm trực tuyến của Trung Quốc, người ta đã chứng kiến sự giảm giá mạnh của dòng iPhone 5C, từ 4.488 nhân dân tệ (733 USD) xuống còn 3.500 nhân dân tệ (572 USD).

Được biết, ngay sau khi ra mắt thị trường, iPhone 5C đã nhận được không ít lời chỉ trích về mức giá của sản phẩm. Mặc dù được giới thiệu là iPhone giá rẻ nhưng iPhone 5C sẽ được bán cho khách hàng Mỹ với mức giá 99 USD kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ nhà mạng trong 2 năm. iPhone 5C không được trợ giá sẽ được bán 549 USD tại Mỹ và hơn 700 USD tại Trung Quốc.

Được biết, iPhone 5C là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm đối phó với loạt điện thoại thông minh giá rẻ từ các đối thủ khác nhau trên thế giới, hầu hết các thiết bị này đều sử dụng hệ điều hành Google Android.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định, mức giá đưa ra quá cao trong khi sản phẩm hướng tới thị trường mới nổi đã khiến cho Apple khó có thể lấy lại được lợi thế trong bối cảnh thị trường smartphone cấp thấp đang phát triển mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước