iPhone tăng trưởng ngoạn mục ở Trung Quốc

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 12/12/2013 16:58 GMT+7

 Trong tháng 10 vừa qua, thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã tăng trưởng ngoạn mục, giúp cho Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại quốc gia này.

Theo số liệu nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, trong tháng 10 vừa qua, thị phần trên thị trường smartphone Trung Quốc của Apple tăng lên con số 12%, tăng gấp 4 lần so với tỷ lệ 3% mà công ty đạt được 1 tháng trước đó.

Các chuyên gia tại Counterpoint Research cho biết, đóng góp đáng kể vào sự thành công của Apple tại thị trường Trung Quốc chính là dòng iPhone 5S mới được ra mắt. Doanh số bán hàng kỷ lục của sản phẩm này đã giúp Apple tăng từ vị trí thứ 6 trong tháng 9 lên vị trí thứ thư 3 trong tháng 10.

Hiện, tại thị trường Trung Quốc, Samsung là sản xuất smartphone lớn nhất, tiếp sau đó là Lenovo. Coolpad, Huawei và ZTE lần lượt xếp ở vị trí thứ 4, 5 và 6 với tỷ lệ thị phần dưới 10%.

"iPhone 5S không thu hút được dòng người xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng bán lẻ của Apple tại Trung Quốc như iPhone 4S vài năm trước đây, tuy nhiên, có 1 điều chắc chắn là sản phẩm này thành công hơn iPhone 5", ông Tom Kang, Giám đốc Counterpoint cho biết.

Theo số liệu từ Counterpoint, iPhone 5S là chiếc smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu trong tháng 10, trong khi đó, Apple tiếp tục mở rộng phạm vi hiện diện của sản phẩm tới nhiều thị trường khác. Trên thực tế, iPhone 5S đã giúp Apple vượt qua Samsung trong thị trường điện thoại thông minh Mỹ và duy trì vị trí dẫn đầu tại Nhật Bản.



Các chuyên gia tại Counterpoint cho biết thêm, cùng với thỏa thuận hợp tác cùng China Mobile, iPhone 5S của Apple sẽ có mặt ở cả 3 nhà phân phối lớn nhất tại Trung Quốc. Như vậy, rất có thể, vị trí của Apple trên thị trường smartphone Trung Quốc sẽ được đẩy lên cao hơn trong khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 1.

Từ lâu, Trung Quốc được xem là thị trường đầy tính thách thức đối với Apple do sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung và các hãng di động giá rẻ nội địa. Apple gặp khá nhiều khó khăn trong việc chinh phục thị trường này. Tuy nhiên, với thỏa thuận hợp tác với các nhà mạng hàng đầu Trung Quốc, thị phần của Apple sẽ được cải thiện đáng kể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước