Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu yến sào vào thị trường châu Âu

Quốc Cường-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 16:11 GMT+7

Mặt hàng xuất khẩu sang châu Âu của tỉnh Khánh Hòa chủ yếu là các sản phẩm thế mạnh của địa phương như yến sào, thủy sản đông lạnh, tàu biển.

Sáng 22/11, gần 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tham gia Hội thảo xúc tiến thương mại đến thị trường châu Âu, thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng đối với các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội thảo, các vấn đề thực tiễn liên quan đến những rủi ro pháp lý trong ký kết hợp đồng thương mại, trong xuất nhập khẩu, đầu tư và công cụ phụ trợ với các nước châu Âu được các doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung bàn thảo. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được tư vấn về văn hóa kinh doanh châu Âu, hướng dẫn phòng tránh rủi ro, giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa Việt Nam với các nước châu Âu.

Châu Âu là thị trường có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng nhất trong số các thị trường xuất khẩu của Việt Nam. Năm 2013, kim ngạch xuất nhập khẩu với châu Âu ước đạt 40 tỷ USD, tăng khoảng 21% so với cùng kỳ năm 2012. Riêng tỉnh Khánh Hòa, mặt hàng xuất khẩu sang châu Âu chủ yếu là các sản phẩm thế mạnh của địa phương như yến sào, thủy sản đông lạnh, tàu biển. Trong đó, sản lượng thủy sản xuất khẩu 10 tháng năm 2013 đạt hơn 250 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước