"Kinh đô" của ngành xe hơi Mỹ có nguy cơ phá sản

Lại Hoa-Thứ hai, ngày 17/06/2013 16:25 GMT+7

Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

Thành phố Detroit, còn được biết đến với cái tên “thành phố ô tô” của Mỹ có nguy cơ rơi vào tình trạng phá sản với số nợ 18,5 tỷ USD. Nếu thực tế này diễn ra, thì đây sẽ trở thành vụ phá sản cấp thành phố lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Giám đốc Hội đồng ứng phó khẩn cấp của thành phố cho biết, quản lý tài chính yếu kém, số dân ngày càng giảm, nguồn thu thuế sa sút và nhiều yếu tố khác trong 45 năm qua là nguyên nhân chính khiến Detroit đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

Cuối tuần trước, vị giám đốc này đã gặp các chủ nợ lớn nhất của thành phố để trình bày kế hoạch tái cấu trúc sơ bộ. Trong bản báo cáo dài hơn 100 trang, lãnh đạo thành phố khẳng định, tình hình của Detroit hiện nay rơi vào tình trạng không thể tồi tệ hơn.

Trong năm 2012, do việc cắt giảm lực lượng cảnh sát, tỷ lệ tội phạm tại đây cao gấp 5 lần trung bình toàn quốc, trong khi đó, chỉ còn gần một nửa số xe cứu thương ở đây còn hoạt động.

Từng là thành phố lớn thứ tư nước Mỹ, dân số của Detroit hiện chỉ còn khoảng 685.000 người, chưa bằng một nửa so với con số 1,8 triệu dân của năm 1950 do người dân di cư ra ngoại ô, trong khi các nhà máy ô tô cũng lần lượt rời đi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước